Giám đốc trẻ nhất của tập đoàn đa quốc gia

Giám đốc trẻ nhất của tập đoàn đa quốc gia
TP -Nguyễn Mai Phương hiện là Giám đốc thương hiệu trẻ nhất của Tập đoàn Unilever tại Việt Nam, phụ trách các nhãn hàng lớn như Lux, Dove, Hazeline... khi ở tuổi 24.

Cô là một trong bốn tài năng trẻ Việt Nam tham dự diễn đàn sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi năm 2008 tại Indonesia.

Nguyễn Mai Phương
Nguyễn Mai Phương.

Trưởng thành từ CLB sinh viên

Năm 2004, Phương nhập học tại ĐH Ngoại thương Hà Nội. Ngay sau đó cô tham gia CLB Nhà doanh nghiệp tương lai và trở thành nữ Chủ tịch CLB đầu tiên khi mới học năm thứ hai.

Tốt nghiệp ĐH, Phương tham gia chương trình Quản trị viên tập sự (nay là Nhà lãnh đạo Unilever tương lai), trải qua 14 tháng thử thách tại nhiều phòng ban, Phương được lựa chọn vào phòng Marketing và phát triển thương hiệu. Sau 9 tháng ở vị trí trợ lý, cô được cất nhắc thành Giám đốc thương hiệu, phụ trách các nhãn hàng Lux, Dove, Hazeline. Phương là quản lý thương hiệu trẻ nhất tại Unilever tính đến thời điểm này.

Khi làm việc tại phòng Marketing Phương vận dụng những kỹ năng có được từ khi điều hành CLB thời sinh viên để làm việc. “Tôi rèn được tư duy logic, khả năng tổng hợp và khái quát vấn đề khi điều phối công việc ở CLB, những yếu tố ấy giúp tôi phát triển cá nhân khi tiếp nhận công việc quản lý thương hiệu”, Phương nói.

Phương gọi các sản phẩm và thương hiệu mình quản lý như những đứa con, và xác định phát triển thương hiệu là một công việc vĩ đại, đối mặt với những thách thức là cơ hội để vươn lên.

Phương chia sẻ khó khăn của cô là khá non về tuổi đời trong khi các trợ lý của cô lại nhiều tuổi hơn. Tự nhận không phải là người khéo léo, Phương chọn cách giải quyết các vấn đề là đối diện và thành thật. Cô luôn dành thời gian để giúp đỡ đồng nghiệp thay vì chỉ giao việc và đòi hỏi.

Sinh ra ở Hà Nội, một mình vào TPHCM làm việc, cô gái trẻ vẫn không ngừng phấn đấu. Cô quan niệm không phải mình lên lãnh đạo khi còn trẻ là mình giỏi hơn người khác, đơn giản là ở từng thời điểm vị trí đó thích hợp với mình. Vì vậy, Phương luôn cầu thị, để ý học hỏi. Bí quyết giải quyết công việc của cô là không tự tạo áp lực cho mình.

Bí quyết của lãnh đạo trẻ

Trước khi về đầu quân cho Unilever, Nguyễn Mai Phương là một trong bốn nữ tài năng Việt Nam tham gia diễn đàn sáng kiến tài năng lãnh đạo trẻ Hitachi (HYLI) lần thứ 9 tại Indonesia năm 2008. Tại diễn đàn này, Phương được ban tổ chức đánh giá là nhà lãnh đạo có yếu tố bẩm sinh.

Trở về từ HYLI, Phương dắt lưng được nhiều bài học. Theo Phương, cái quý nhất cô có được là những bài học lãnh đạo, cách nhìn mới và có định hướng hành động. Chia sẻ về bí quyết của một nhà lãnh đạo trẻ, Phương khẳng định quan trọng là sống có mục đích. “Bạn sẽ không thể là người cầm đèn soi lối cho người khác nếu bạn không biết mình làm gì và làm vì cái gì”, Phương nói.

Phương tự nhận là người khá tham, cái gì cũng muốn biết, muốn thử và tiếp tục khẳng định bản thân trên con đường đã chọn. Dự định trong tương lai, Phương muốn khi có kinh nghiệm nhiều sẽ làm một số việc truyền lửa và định hướng cho các bạn trẻ, đặc biệt trong rèn tố chất lãnh đạo.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
Lộ mức lương cao nhất Cần Thơ
TPO - Năm 2025, tiền lương bình quân của người lao động tại Cần Thơ đạt hơn 8,3 triệu đồng/người/tháng. Người được trả lương cao nhất tại Cần Thơ là hơn 151 triệu đồng/tháng ở khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). 
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
Gameshow cũng trở thành 'thần tượng'
TP - Việc các concert “anh trai” được tổ chức liên tục (6 đêm trong vòng hai tháng) vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khán giả đương nhiên là tín hiệu tốt cho ngành tổ chức biểu diễn, mở ra hướng đi mới cho công nghiệp văn hóa. Nhưng làm nên chuyện không chỉ do các nghệ sĩ. Lần đầu tiên có dấu hiệu khán giả không chỉ thần tượng nghệ sĩ mà hâm mộ gameshow góp phần tạo nên những thần tượng đó…
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
Thành phố khởi nguồn hạnh phúc - bài cuối: Bắt 'trend' khuấy động du lịch
TP - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Hà Văn Siêu từng đánh giá Đà Nẵng là địa phương điển hình của đổi mới sáng tạo, luôn tìm cách để du khách trải nghiệm, thụ hưởng cảnh quan, đắm chìm trong các sự kiện, lễ hội nhiều nhất. Thành phố bước vào mùa mưa lạnh cuối năm với thời tiết nhiều bất lợi nhưng vẫn không “ngủ vùi trong chăn” mà liên tục tung ra sản phẩm, thổi luồng khí ấm cho du lịch Đà Nẵng.