Giám đốc điều hành, phụ trách thị trường Việt Nam của Google làm việc với báo Tiền Phong

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Chiều 30/5, Ban Biên tập báo Tiền Phong đã có buổi tiếp và làm việc với ông Marc Woo, Giám đốc điều hành Google phụ trách thị trường Việt Nam và châu Á - Thái Bình Dương và bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Truyền thông Google châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách Việt Nam.

Cùng dự buổi làm việc có Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn, Phó Tổng biên tập Phùng Công Sưởng, cùng lãnh đạo các phòng ban liên quan của báo và Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tiền Phong.

Giám đốc điều hành, phụ trách thị trường Việt Nam của Google làm việc với báo Tiền Phong ảnh 1

Ban Biên tập báo Tiền Phong làm việc với với ông Marc Woo, Giám đốc điều hành Google phụ trách thị trường Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương. Ảnh: Xuân Tùng

Tại buổi làm việc, Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn giới thiệu với đại diện Google Việt Nam về hoạt động của báo Tiền Phong đồng thời chia sẻ những kế hoạch chuyển đổi số của báo cũng như những thách thức, thuận lợi và những dự định sắp tới của báo trong việc phát triển nội dung số.

Giám đốc điều hành, phụ trách thị trường Việt Nam của Google làm việc với báo Tiền Phong ảnh 2

Tổng Biên tập báo Tiền Phong Lê Xuân Sơn (thứ hai từ trái qua) cùng Phó Tổng biên tập Phùng Công Sưởng và lãnh đạo các phòng ban của báo Tiền Phong trao đổi với đại diện Google Việt Nam. Ảnh: Xuân Tùng

Theo ông Lê Xuân Sơn, Tiền Phong hiện là một trong những tờ báo lớn nhất Việt Nam. Ở thời kỳ đỉnh cao, Tiền Phong có gần 10 ấn phẩm. Hiện báo có 250 phóng viên, nhân viên, có 5 cơ quan đại diện và nhiều phóng viên thường trú ở khắp các vùng trên cả nước.

“Là một tờ báo in thuộc top những tờ báo lớn nhất Việt Nam và thuộc top 10 các tờ báo điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam, báo Tiền Phong có 5 cơ sở in báo trên cả nước và đang trong quá trình thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ để bắt kịp các xu hướng báo chí”, ông Lê Xuân Sơn cho hay.

Theo Tổng Biên tập Lê Xuân Sơn, năm 2020, báo Sinh Viên Việt Nam và Hoa Học Trò được sáp nhập vào Tiền Phong. Hiện báo có 3 ấn phẩm báo điện tử: Tiền Phong điện tử, Sinh Viên Việt Nam điện tử và Hoa Học Trò điện tử. Cùng đó, báo có 3 ấn phẩm giấy gồm Tiền Phong, Hoa Học Trò và Thiên Thần Nhỏ dành cho các đối tượng bạn đọc khác nhau.

Giám đốc điều hành, phụ trách thị trường Việt Nam của Google làm việc với báo Tiền Phong ảnh 3
Ông Marc Woo (ngồi giữa), Giám đốc điều hành phụ trách thị trường Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương và bà Hà Lâm Tú Quỳnh, Giám đốc Truyền thông Google châu Á - Thái Bình Dương, phụ trách Việt Nam tại buổi làm việc với báo Tiền Phong. Ảnh: Xuân Tùng

Cùng với đó, Tiền Phong cũng là tờ báo đầu tiên ở Việt Nam thành lập công ty cổ phần trực thuộc báo kinh doanh trong lĩnh vực nhà sách và các dịch vụ văn hoá.

Tiền Phong dù là cơ quan báo chí nhưng cũng là cơ quan tổ chức nhiều sự kiện văn hoá, thể thao nhất Việt Nam. Trong đó tiêu biểu là sự kiện Hoa hậu Việt Nam. Về thể thao, Tiền Phong có 3 sự kiện tầm quốc gia là Giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài; Giải Vô địch Golf quốc gia và Giải Siêu cúp bóng đá quốc gia.

Giám đốc điều hành, phụ trách thị trường Việt Nam của Google làm việc với báo Tiền Phong ảnh 4

Ông Marc Woo, Giám đốc điều hành Google phụ trách thị trường Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương sử dụng ứng dụng Google Dịch để dịch các nội dung văn bản giới thiệu về báo Tiền Phong. Ảnh: Xuân Tùng

Theo ông Lê Xuân Sơn, Tiền Phong cũng là nhà tổ chức của sự kiện danh giá nhất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là Giải thưởng 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu. Cùng đó, Tiền Phong có hàng loạt sự kiện lớn như Chương trình hiến máu nhân đạo Chủ nhật Đỏ, các chương trình an sinh xã hội dành cho người nghèo, trao học bổng cho các thủ khoa.

“Bên cạnh những việc đã làm được, Tiền Phong cũng có những vấn đề liên quan đến chuyển đổi số. Báo Tiền Phong cũng mong chờ những cơ hội hợp tác hơn nữa với Google trong thời gian tới”, ông Lê Xuân Sơn cho hay.

Giám đốc điều hành, phụ trách thị trường Việt Nam của Google làm việc với báo Tiền Phong ảnh 5

Đại diện báo Tiền Phong chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Google Việt Nam tại trụ sở báo Tiền Phong. Ảnh: Xuân Tùng.

Tại buổi làm việc với báo Tiền Phong, ông Marc Woo, Giám đốc điều hành, phụ trách Việt Nam, Google Châu Á - Thái Bình Dương cho biết, Google là công ty trẻ mới thành lập năm 1998 và chưa có bề dày lịch sử 70 năm như báo Tiền Phong. Tuy xuất hiện khá mới nhưng Google rất may mắn khi có các sản phẩm được người dùng Việt Nam rất ưa chuộng sử dụng.

“Dù là công ty toàn cầu nhưng các sản phẩm của Google phải đáp ứng các yêu cầu của người dùng, doanh nghiệp và văn hoá của Việt Nam. Nhiều sản phẩm của Google khi đưa về Việt Nam được địa phương hoá và Google mong muốn hợp tác với các doanh nghiệp địa phương để cùng thành công. Vì vậy tôi rất mong chờ với việc hợp tác với Tiền Phong”, ông Marc Woo cho hay.

MỚI - NÓNG