Theo đó, đối với phương án 1 (đã được UBND TPHCM phê duyệt cuối năm 2019), giá vé cơ sở cho năm đầu tiên vận hành tuyến MRT 1 gồm: giá mở cửa 8.000 đồng/lượt và cho mỗi kilômét tiếp theo là 800 đồng/km.
Đối với phương án 2 (do Ban Quản lý đường sắt đô thị TPHCM vừa đề xuất), giá sử dụng MRT 1 thay đổi theo cự ly (từ 7.000 đồng đến 12.000 đồng). Giá vé cụ thể đề xuất là 10.000 đồng/lượt cho chuyến đi có cự ly bình quân 9,5km. Ngoài ra, hành khách đi MRT 1 còn có thể sử dụng vé ngày với giá 22.000 đồng/ngày) và vé 3 ngày (60.000 đồng/3 ngày). Vé tháng tính theo chi phí đi lại trung bình hàng tháng (40 chuyến đi cự ly bình quân) khoảng 400.000 đồng/tháng. Vé tích tiền (vé điện tử) sẽ có giá thấp hơn 1.000 đồng/lượt so với vé lượt.
Theo Sở GTVT, mức giá vé đề xuất nêu trên thấp hơn giá so với phương án 1 và phù hợp với giá vé giao thông công cộng nói chung (xe buýt), phù hợp với thu nhập bình quân của người dân TPHCM. Tuy nhiên, phương án trên chưa toàn diện và chưa chi tiết, chưa có chính sách giá vé cho người già, người khuyết tật... Do đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị cần tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, xây dựng phương án giá vé trên cơ sở tính toán đầy đủ các yếu tố tác động đến giá vé.