Giá vàng về mức 37,2 triệu đồng/ lượng

Giá vàng về mức 37,2 triệu đồng/ lượng
So với phiên giao dịch sáng 14-3, giá vàng trong nước lúc 10h40 ngày 15-3 ở mức 37,13-37,27 triệu đồng/lượng. Vàng SJC tại TP HCM đang niêm yết ở mức 37,16-37,24 triệu đồng/lượng. Trong khi đó giá mua vào- bán ra của Eximbank và Sacombank đều đang ở mức 37,15-37,25 triệu đồng/lượng.
Ảnh: amazingimageworld
Ảnh: amazingimageworld.

Trên thị trường thế giới, cùng thời điểm, vàng giao ngay đang được bán với giá 1.418,8-1.419,5 USD/oz. Vàng giao kỳ hạn tháng 4 cũng quanh mốc 1.418 USD/oz.

Giá vàng tại Tokyo trong khi đó leo lên mức cao nhất 1 tháng. Nhiều thông tin cho biết Nhật Bản đã bán vàng để huy động tiền mặt.

Ngày 14-3, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã quyết định bơm số tiền kỷ lục lên tới 145 tỉ USD vào hệ thống tài chính, trong khi thị trường chứng khoán giảm 6% - mức giảm sâu nhất kể từ khủng hoảng tài chính thế giới năm 2008.

Theo thông tin từ Quĩ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust trong phiên giao dịch hôm qua, ngày 14-3, quĩ này đã tiếp tục bán ra 1.82 tấn vàng phiên thứ 2 liên tiếp và đưa tổng lượng nắm giữ giả về mức 1.213,655 tấn- mức thấp nhất kể từ tháng 5 năm ngoái tới nay.

Một số chuyên gia vẫn kỳ vọng vào bước đi lên tiếp theo của giá vàng do những bất ổn về chính trị và tài chính hiện tại sẽ sẽ tăng cường nhu cầu trú ẩn đối với vàng.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
TP - Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - cho biết, ngay từ đầu năm, ngành du lịch Thanh Hóa đã đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng.
Sông Sài Gòn đoạn trung tâm TPHCM Ảnh: Phục Lễ
Phong vị Sài Gòn
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?