Gần 300 triệu khách du lịch Trung Quốc dịp quốc tế lao động

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Trung Quốc làm nên kỳ tích với gần 300 triệu lượt khách du lịch nội địa trong kỳ nghỉ lễ quốc tế lao động và bước đi vững chắc trong hành trình phục hồi lượng khách du lịch quốc tế.

Theo dữ liệu từ Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc công bố vào ngày 6/5, trong kỳ nghỉ lễ quốc tế lao động từ ngày 1-5/5 vừa qua, Trung Quốc ghi nhận gần 300 triệu lượt du lịch nội địa, tăng 7,6% so với cùng kỳ năm trước và tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm 2019.

Gần 300 triệu khách du lịch Trung Quốc dịp quốc tế lao động ảnh 1

Màn trình diễn pháo hoa tại công viên giải trí "Tây Du Ký", thành phố Hoài An, tỉnh Giang Tô, phía Đông của Trung Quốc, ngày 1/5.

Số liệu cũng cho thấy du khách trong nước đã chi tiêu tổng cộng lên tới gần 167 tỷ nhân dân tệ (khoảng 23 tỷ USD) tăng 12,7% so với cùng kỳ năm trước và 13,5% so với cùng kỳ năm 2019.

Các thành phố lớn trong nước ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ.

Theo Cục Văn hóa và Du lịch thành phố Bắc Kinh, thành phố này đã đón gần 17 triệu du khách và thu về doanh thu du lịch lên tới hơn 19,6 tỷ nhân dân tệ (khoảng 2,7 tỷ USD). Điều này đánh dấu mốc tăng trưởng ấn tượng lần lượt là 9,4% và hơn 10% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời cũng là con số cao nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố này đều thu hút sự quan tâm của du khách.

Theo Cục Văn hóa và Du lịch thành phố Thiên Tân, thành phố Thiên Tân cũng ghi nhận một con số ấn tượng với tổng cộng 14 triệu lượt du khách, tăng 27,5% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu du lịch của thành phố này cũng đạt mức cao kỷ lục hơn 12 tỷ nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ USD) trong suốt kỳ nghỉ.

Du lịch trong và ngoài nước phục hồi nhanh chóng nhờ việc nối lại các đường bay, triển khai các biện pháp giúp thuận tiện cho việc nhập cảnh và tăng số lượng miễn visa cho các quốc gia khác.

Số liệu cho thấy tổng số lượng du khách trong và ngoài nước đến Trung Quốc vào kỳ nghỉ lễ quốc tế lao động đạt gần 3,7 triệu lượt, trong đó du khách trong nước chiếm hơn 48%.

Nhìn chung, sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Trung Quốc trong kỳ nghỉ này là một tín hiệu tích cực cho nền kinh tế và cũng là một dấu hiệu cho thấy sự tin tưởng của người dân trong du lịch và khám phá đất nước tỷ dân.

Theo CGTN
MỚI - NÓNG
Nem nướng Bà Chín
Người giữ thương hiệu nem Thủ Đức
TP - Một thời, cái tên Thủ Đức còn được nhắc tới với thương hiệu nem Thủ Đức. Thậm chí đã có bài thơ truyền miệng rằng: “Đi đâu mà chẳng biết ta/Ta ở Thủ Đức vốn nhà làm nem”, hay “Biên Hòa có bưởi Thanh Trà/ Có nem Thủ Đức/(Có) Điện Bà Tây Ninh”…