Có 14 kết quả :

Một ca gác của anh Thư. Ảnh: Quỳnh Nga.

Đồng lương bèo bọt giữa lằn ranh sống - chết

TP - Không quản ngày đêm, nắng mưa, bão gió, những công nhân gác chắn đường sắt vẫn lầm lũi “canh” cho từng đoàn tàu chạy qua. Mỗi ngày, họ phải đối mặt với hiểm nguy chực chờ, có thể bị dọa nạt, đánh đập, thậm chí tù tội trong khi đồng lương nhận về bèo bọt…
Rào chắn dân sinh trên đường Giải Phóng.

Đường sắt Việt Nam: Lạc hậu đến bao giờ?

TP - Đường sắt (ĐS) đang trải qua thời kỳ khó khăn, chua xót nhất trong lịch sử hơn 130 năm. Hiện nay, vai trò của ĐS được nhìn nhận lại đầy đủ hơn; Quốc hội vừa thông qua Luật Đường sắt sửa đổi trong kỳ họp vừa qua với nhiều ưu đãi cho ĐS. Nhưng để vực dậy một “di sản” lạc hậu đến mức có chuyên gia nói “trên đóng comple, dưới mặc quần đùi” là không dễ.
Trăm năm Cầu Ghềnh và chuyện người gác chắn

Trăm năm Cầu Ghềnh và chuyện người gác chắn

TP - Trăm năm Cầu Ghềnh vẫn còn, tàu lướt đi và người kiên nhẫn xếp hàng. Nhân viên gác chắn nói: “Bao nhiêu năm gác chắn không nổi tiếng, lại nổi tiếng bởi một vụ án anh ạ!”. Người gác ghi nói dở, vội chạy ra bám lấy mặt đường ray vì một cái đầu tàu trơ trụi vừa chạy tới.
Ba vụ tai nạn/tuần với cùng một đoàn tàu

Ba vụ tai nạn/tuần với cùng một đoàn tàu

TP - Lúc 14 giờ 45 ngày 24-3, một vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra tại đoạn đường sắt giao đường bộ thuộc khu gian Hố Nai – Trảng Bom, địa phận ấp Ngũ Phúc, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai làm hư hỏng một xe ô tô và hỏng nhẹ đầu máy xe lửa.