TPO - Qua hình ảnh từ video ghi lại vụ tai nạn giữa tàu Bắc – Nam với ô tô con tại Quảng Ngãi, làm cháu nhỏ 1 tuổi trên ô tô tử vong, dự đoán cho thấy có thể tai nạn xảy ra do nhân viên gác đường ngang chậm kéo chắn khi tàu đến.
TPO - Chiều 7/3 trao đổi với phóng viên, ông Cao Minh Hỷ, Giám đốc chi nhánh khai thác đường sắt Nghĩa Bình (Quảng Ngãi) thừa nhận, vụ tai nạn đường sắt vừa xảy ra một phần vì nhân viên gác chắn kéo xuống hơi chậm so với quy định.
TPO - Đoàn tàu hàng đang lao tới điểm gác chắn mà anh Kiên làm nhiệm vụ thì có một chiếc xe tải bị mắc kẹt trên đường sắt. Nguy cơ một vụ tai nạn xảy ra, anh Kiên đã lao nhanh về hướng đoàn tàu yêu cầu dừng tàu khẩn cấp.
TPO - Chủ tịch HĐTV Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (VNR) Vũ Anh Minh vừa có thư khen 2 nữ nhân viên gác chắn đường sắt tại Biên Hòa (Đông Nai) xả mình cứu cự bà ngay trước mũi tàu.
TPO - Chiều 18/6, ông Trần Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty CP Đường sắt Quảng Bình cho biết, đã chuyển công tác với nữ nhân viên gác chắn không mở biển báo an toàn chắn ngang đường ray khi tàu tới, khiến tàu phải dừng khẩn cấp.
TP - Không quản ngày đêm, nắng mưa, bão gió, những công nhân gác chắn đường sắt vẫn lầm lũi “canh” cho từng đoàn tàu chạy qua. Mỗi ngày, họ phải đối mặt với hiểm nguy chực chờ, có thể bị dọa nạt, đánh đập, thậm chí tù tội trong khi đồng lương nhận về bèo bọt…
TP - Đường sắt (ĐS) đang trải qua thời kỳ khó khăn, chua xót nhất trong lịch sử hơn 130 năm. Hiện nay, vai trò của ĐS được nhìn nhận lại đầy đủ hơn; Quốc hội vừa thông qua Luật Đường sắt sửa đổi trong kỳ họp vừa qua với nhiều ưu đãi cho ĐS. Nhưng để vực dậy một “di sản” lạc hậu đến mức có chuyên gia nói “trên đóng comple, dưới mặc quần đùi” là không dễ.
TP - Ngày 7-1, Công an huyện Xuân Lộc bắt giữ Lê Đình Canh (SN 1993, quê Hà Tĩnh) và Trịnh Thị Hiền (SN 1992, quê Nam Định) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
TP - Trăm năm Cầu Ghềnh vẫn còn, tàu lướt đi và người kiên nhẫn xếp hàng. Nhân viên gác chắn nói: “Bao nhiêu năm gác chắn không nổi tiếng, lại nổi tiếng bởi một vụ án anh ạ!”. Người gác ghi nói dở, vội chạy ra bám lấy mặt đường ray vì một cái đầu tàu trơ trụi vừa chạy tới.
Bỏ qua thông báo tàu xin vào cầu Ghềnh, người gác chắn rời phiên trực đi ăn cháo khiến dòng xe tự do lên cầu gây tắc nghẽn... Đoàn tàu lao tới, tai nạn xảy ra làm 2 người chết, 24 nạn nhân bị thương.
TP - Lúc 14 giờ 45 ngày 24-3, một vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra tại đoạn đường sắt giao đường bộ thuộc khu gian Hố Nai – Trảng Bom, địa phận ấp Ngũ Phúc, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, Đồng Nai làm hư hỏng một xe ô tô và hỏng nhẹ đầu máy xe lửa.