TPO - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản trình Thủ tướng xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo, trong đó có tổng mức đầu tư tăng từ 19.555 tỷ lên 35.588 tỷ đồng.
TPO - UBND TP. Hà Nội đang tiến hành các thủ tục trình Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Dự án đường sắt đô thị tuyến Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo với trọng tâm là xin lùi tiến độ hoàn thành tới năm 2027 thay vì năm 2015, xin tăng tổng mức đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên gần 36.000 tỷ đồng.
TP - Để có thêm các ý tưởng quy hoạch mặt bằng xây dựng nhà ga C9 cạnh hồ Hoàn Kiếm, sáng 19/11, Hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm. Tại đây lần đầu tiên, chủ đầu tư đã công bố tổng thể quy hoạch mặt bằng nhà ga C9.
TPO - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ, khẳng định việc đặt ga đường sắt C9 cạnh Hồ Gươm "không ảnh hưởng đến di sản, không gian văn hóa".
TPO - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhiều lần yêu cầu UBND TP Hà Nội nghiên cứu phương án bố trí ga C9 cách xa bờ hồ Gươm. Tuy nhiên, TP Hà Nội trả lời về mặt kỹ thuật và an toàn vận hành thì không thể di chuyển vị trí nhà ga như yêu cầu.
TPO - Ông Lê Trung Hiếu, Phó trưởng BQL đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định, vị trí nhà ga C9 và đường ngầm tuyến đường sắt ở khu vực hồ Gươm không vi phạm luật. Quá trình thi công và vận hành đường sắt đô thị cũng không ảnh hưởng đến di tích quanh hồ Gươm.
TPO - Đặt ga tàu điện, cho xây khách sạn- trung tâm thương mại cao tầng hay nhất định đá hóa xung quanh Hồ Gươm …, được các chuyên gia quy hoạch, nhà nghiên cứu bày tỏ lo ngại về việc ngày càng có nhiều công trình “lấn át” không gian của di sản quốc gia đặc biệt này.