Để đạt giải thưởng, FPT Telecom phải chứng minh các tiêu chuẩn vận hành, các chứng chỉ ngành, đội ngũ chuyên gia trình độ cao và dịch vụ chăm sóc khách hàng đạt tiêu chuẩn cấp cao.
"Không chỉ cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu trên nền tảng công nghệ hiện đại, chúng tôi xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh với nhiều dịch vụ đa dạng nhằm tối ưu chi phí, gia tăng giá trị cho khách hàng", ông Đoàn Đăng Khoa, Phó Giám đốc Kinh doanh phía nam FPT Telecom International.
Trung tâm dữ liệu của FPT Telecom xây dựng bởi đội ngũ hơn 100 kỹ sư công nghệ có trình độ cao, đạt chứng nhận quốc tế như CISCO, Microsoft, Dell, Oracle. Doanh nghiệp không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng với một hệ thống quản trị tự động linh hoạt và có khả năng mở rộng.
"Giải thưởng Frost & Sullivan là động lực cho chúng tôi tiếp tục nỗ lực cung cấp cho khách hàng giải pháp mới, kết hợp cả thiết kế và năng lực hàng đầu", ông Đoàn Đăng Khoa nói thêm.
Tại thị trường Việt Nam, FPT Telecom là một trong những công ty viễn thông tiên phong trong lĩnh vực trung tâm dữ liệu và dịch vụ đám mây. Các dịch vụ mà FPT Telecom cung cấp hỗ trợ tổ chức, doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi về hạ tầng, ứng dụng, quản lý, an toàn thông tin.
Thông qua đội ngũ nhân sự tại các chi nhánh FPT Telecom và công cụ bán hàng tự động, doanh nghiệp mang dịch vụ trung tâm dữ liệu đến hàng nghìn khách hàng lớn trong và ngoài nước với đủ các lĩnh vực như tài chính, thương mại điện tử, doanh nghiệp.
FPT Telecom có 2 trung tâm dữ liệu (data center) quy mô lớn, tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt trong quản lý, vận hành tại Hà Nội và TP HCM. Đầu năm 2020, FPT Telecom dự kiến khai trương thêm 2 trung tâm dữ liệu mới tại Hà Nội và TP HCM với khả năng cung cấp hạ tầng trong giai đoạn đầu là 1.250 rack tại Hà Nội và 1.000 rack tại TP HCM.
"Việc đưa vào vận hành 2 data center mới lần này, FPT Telecom sẽ trở thành nhà cung cấp dịch vụ trung tâm dữ liệu lớn nhất tại Việt Nam năm 2020", ông Đoàn Đăng Khoa chia sẻ.