> Hồng Kông: Ra ngõ gặp siêu xe
> Lam Trường khoe siêu xe Ferrari 6 tỷ đồng
>Ferrari hé lộ diện mạo 'truyền nhân' của Enzo
Điều ngạc nhiên hơn là thương hiệu chú ngựa tung vó từ Italy này còn được đánh giá cao hơn các những gã khổng lồ toàn cầu như Apple và Coca Cola, những thương hiệu có giá trị lớn gấp hàng chục lần.
Về giá trị, đứng đầu danh sách là thương hiệu “quả táo” Apple trị giá 87,3 tỷ USD, tiếp sau là Samsung với giá trị 58,8 tỷ USD và Google với giá trj 52,1 tỷ USD. Trong khi đó, thương hiệu siêu xe Ferrari “chỉ” trị giá 3,6 tỷ USD.
Bản nghiên cứu thường niên này do công ty nghiên cứu thị trường Anh, Brand Finance, thực hiện sau khi đánh giá, phân tích thương hiệu của 500 công ty hàng đầu thế giới.
Một trong những yếu tố quan trọng làm tăng giá trị thương hiệu là doanh thu. Tất nhiên, cạnh tranh trong phân khúc hẹp và kén khách như siêu xe, Ferrari không thể địch nổi các công ty đa quốc gia. Tuy nhiên, xét về nhiều yếu tố quan trọng khác, như lãi, doanh thu trung bình trên mỗi khách hàng, chi phí tiếp thị và quảng cáo, cùng các tiêu chí khác (độ ảnh hưởng, mức độ trung thành với thương hiệu), thì Ferrari xứng đáng đạt danh hiệu này.
“Giành được danh hiệu lớn trong cuộc bầu chọn gồm nhiều công ty danh tiếng nhất thế giới là niềm vinh dự lớn của chúng tôi. Điều đó chứng tỏ, bất chấp suy thoái kinh tế, Italy vẫn có thể cung cấp cho thế giới những sản phẩm tinh hoa”, ông Luca di Montezemolo, chủ tịch Ferrari phát biểu.
Năm thương hiệu mạnh nhất thế giới và giá trị thương hiệu (tỷ USD) 1) Ferrari – 3,6 Năm thương hiệu giá trị nhất thế giới và giá trị thương hiệu (tỷ USD) 1) Apple – 87,3 |
Nam Hoài
Theo Autonews