Ế khách, Uber Nhật Bản phát triển UberEats

Uber Nhật Bản vừa mở thêm dịch vụ chuyển đồ ăn để chống chọi khó khăn.
Uber Nhật Bản vừa mở thêm dịch vụ chuyển đồ ăn để chống chọi khó khăn.
Uber hiện vẫn đang chật vật tại thị trường Nhật Bản khi có quá ít người sử dụng dịch vụ, khiến hãng phải "đẻ" thêm dịch vụ chuyển thức ăn.

Dịch vụ UberEats bắt đầu hoạt động vào ngày 29/9 với phạm vi ban đầu chỉ giới hạn trong nội đô Tokyo, và giá trị những món ăn dao động từ vài trăm yen (1 USD vào khoảng 102 yen) đến những món ăn thượng hạng trị giá hàng trăm USD.

Dịch vụ đang được triển khai miễn phí tới khách hàng, nhưng dự kiến sẽ bắt đầu thu phí trong vài tháng tới. Khách hàng chỉ việc tải vể một ứng dụng từ kho ứng dụng của iOS, Android và chọn món ăn từ menu của hơn 150 nhà hàng. Tài xế của UberEats sẽ nhận được thông báo qua điện thoại và nhanh chóng đến nhà hàng nhận món ăn và chuyển cho khách hàng, đảm bảo món ăn luôn nóng và ngon. Thời gian giao hàng trung bình của UberEats là 30 phút.

Dịch vụ chia sẻ phương tiện của Uber hiện đang khá chật vật tại Nhật bởi các hãng taxi nội địa có thế lực rất mạnh, khiến Uber tại đây chỉ giới hạn trong hai hình thức là dịch vụ taxi hạng sang tại các trung tâm đô thị và chia sẻ phương tiện tại các vùng hẻo lánh hơn.

Nhật Bản là nước thứ tám và thành phố thứ 34 trong danh sách những nơi đang áp dụng dịch vụ UberEats, sau những thành phố lớn San Francisco, Dubai, Singapore và Paris.

Ông Masami Takahashi, Giám đốc Uber Nhật Bản cho biết ông hy vọng dịch vụ vận chuyển thức ăn sẽ trở nên phổ biến trong giới nhân viên văn phòng phải làm việc trễ và các buổi tiệc tại nhà.

Uber kiếm tiền từ dịch vụ này bằng cách lấy phần trăm doanh thu của các nhà hàng tham gia dịch vụ, trong khi giá thức ăn giao bằng dịch vụ này vẫn bằng với giá tại nhà hàng.

Daisuke Nomura, chủ nhân và cũng là đầu bếp tại Sougo, một nhà hàng xếp hạng hai sao Michelin cho biết, ông hy vọng dịch vụ UberEats sẽ giúp không chỉ thực khách Nhật Bản mà cả những người nước ngoài sẽ được tiếp cận và thưởng thức những món ăn phong cách Shoujin của ông.

"Tôi đã dùng dịch vụ xe của Uber và đánh giá cao uy tín, chất lượng của dịch vụ này," ông Nomura cho biết.

Dịch vụ chia sẻ phương tiện của Uber hiện đang gặp khó khăn toàn cầu khi hãng đã để lỗ đến 1,13 tỷ USD trong sáu tháng đầu năm. Trước đó, năm 2015, công ty này lỗ trước thuế ít nhất 2 tỷ USD. Như vậy, trong vòng 7 năm kể từ khi ra đời đến nay, Uber lỗ tổng cộng 4 tỷ USD.

Ngoài UberEats để vận chuyển thức ăn, Uber còn có các dịch vụ giao hàng hoá, hoa, quần áo thời trang... tại một số thị trường khác.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.