“Khi giãn cách, điều mà một người nghệ sỹ luôn mong muốn là làm cách nào để có thể tiếp tục đưa những tác phẩm nghệ thuật của mình tới với người xem. May mắn tôi đã gặp một cô gái tên Bình Phạm, cô ấy chuyên nghiên cứu về các phần mềm mỹ thuật và đã giúp tôi đưa bộ ảnh này lên. Bước đầu của triển lãm, tôi chỉ mới đưa 28 bức ảnh thuộc thể loại nude yoga để thử nghiệm và sau này tôi sẽ tiếp tục đưa lên tiếp”- nhiếp ảnh gia Thái Phiên nói.
Với công nghệ 3D online, khi vào trang, người xem cảm thấy đang bước vào một không gian giống như thực tế, có thể xem vẻ đẹp từng tác phẩm dưới nhiều góc độ và chiều sâu. “Nhưng quan trọng hơn, với một triển lãm ofline thì người xem chỉ gói gọn ở một địa phương hay trong thời gian cụ thể. Còn với triển lãm 3D online, bạn có thể xem bất cứ lúc nào, ở bất cứ nơi đâu mà bạn có kết nối mạng. Đó là điều mà tôi đã mong muốn từ lâu, đưa những tác phẩm của mình vào với công nghệ hiện đại để có thể tiếp cận được nhiều người xem hơn”- Thái Phiên nói thêm.
Triển lãm được đặt tên Nắng sau rèm, Thái Phiên cho biết anh đã dùng ánh sáng đèn kết hợp với ánh sáng trời, khi xem từng tác phẩm, người xem sẽ thấy từng vệt sáng hiện lên mờ ảo như hướng nắng chiếu qua chiếc rèm cửa. Điều đó cho người xem cảm giác đang ở trong phòng tranh, đang ở nơi giãn cách chứ không phải ở ngoài trời như các bộ ảnh triển lãm khác.
Toàn cảnh triển lãm ảnh nude "nắng sau rèm" |
Và sự mờ ảnh của ánh sáng khiến cho cảm giác về thời gian, không gian không còn hiển thị, như nhắc nhở: “Thời gian đang vùn vụt trôi qua… Một ngày nào đó ta cũng sẽ già và còng lưng, chống gậy đi chậm rãi đến cuối con đường của tuổi tác… Điều gì sẽ an ủi ta nhất trong khoảng thời gian xế chiều lê thê đó? Chắc chắn không phải là tiền bạc, không phải là địa vị và danh vọng. Mà là vị trí ta đã đọng lại trong trái tim của những người xung quanh, là những hình ảnh, kí ức tuyệt vời còn sót lại trong trí nhớ nhỏ nhoi của ta…”
Thái Phiên đã viết tựa cho triển lãm online của mình như thế!
Triển lãm nude Nắng sau rèm sẽ diễn ra từ nay cho tới hết ngày 15/7.