Du lịch bằng thủy phi cơ, “mốt” mới của dân giàu Việt

Chiếc thủy phi cơ sắp được đưa vào khai thác du lịch tại Việt Nam. (Ảnh minh họa)
Chiếc thủy phi cơ sắp được đưa vào khai thác du lịch tại Việt Nam. (Ảnh minh họa)
Dùng thủy phi cơ như một sản phẩm du lịch lần đầu tiên sẽ được khai thác tại Việt Nam vào tháng 9 năm nay. Đây là một loại hình du lịch mới, đem lại những trải nghiệm chưa từng có cho du khách.

Trải nghiệm đẳng cấp

Tại diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Singapore diễn ra đầu tháng 6, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ lữ hành, Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, du lịch tại Việt Nam chưa được khai thác đúng nên đã dẫn tới nhiều bất cập cần sửa đổi.

“Như trong năm 2013, phía Singapore tiếp nhận tới 385 ngàn khách du lịch đến từ Việt Nam. Trong khi đó, Việt Nam chỉ đón được có 195 ngàn khách Singapore. Điều đáng nói, đa số các trường hợp từ Singapore đến với chúng ta là khách công vụ.

Đơn cử một dẫn chứng như vậy để cho thấy chúng ta khai thác chưa tốt các loại hình sản phẩm dịch vụ du lịch, thiếu sự mới mẻ, thiếu các khu nghỉ dưỡng, giải trí chất lượng cao nên chưa tạo được thu hút với khách du lịch quốc tế”, ông Phương nói.

Để giải quyết những bế tắc về đầu tư du lịch sao cho hiệu quả, một sản phẩm du lịch vô cùng mới lạ, với mục tiêu nhắm vào đối tượng khách VIP đã được tung ra: trải nghiệm Việt Nam bằng thủy phi cơ.

Phó tổng giám đốc một tập đoàn kinh doanh lĩnh vực thủy phi cơ, dự kiến khai trương dịch vụ vào tháng 9 tại Việt Nam cho biết, ý tưởng khai thác thủy phi cơ du lịch đã được manh mún từ nhiều năm nhưng tới năm 2013 mới bắt đầu tiến hành.

"Sở dĩ quyết định đưa loại máy bay tầm thấp này vào du lịch vì chúng tôi thấy Việt Nam có đường bờ biển rất dài. Nếu đi bằng đường bộ sẽ rất mất thời gian, còn đi đường hàng không thì máy bay lớn không phải chỗ nào cũng tiếp cận được.

Trong khi đó, thủy phi cơ không cần đường băng để cất, hạ cánh (chỉ cần quãng đường bằng phẳng cỡ 20m), bay thấp nên du khách dễ dàng thưởng ngoạn hết thắng cảnh bên dưới, đem lại trải nghiệm thú vị", vị này chia sẻ.

Chở được 12 - 18 khách

Ưu điểm khi đi bằng thủy phi cơ là tiết kiệm được 6 – 8 lần thời gian so với đi đường bộ, thưởng ngoạn toàn bộ thắng cảnh từ trên cao, có thể tới những điểm du lịch mà máy bay của hãng hàng không chính thống phải chào thua.

Thủy phi cơ được công ty hàng không H.A đưa vào hoạt động là chiếc Cesna Caravan đời 2014 ( chở từ 12 - 18 khách) của Mỹ.

Dự kiến tháng 7 - 8 năm nay, hai chiếc thủy phi cơ sẽ về tới Việt Nam, và tháng 12 sẽ về tiếp cái thứ 3.

Trong tháng 8, thủy phi cơ sẽ được chạy thử và đầu tháng 9, chuyến bay thủy phi cơ thương mại đầu tiên sẽ được khai thác.

Theo đại diện công ty khai thác, tuyến bay thủy phi cơ đầu tiên sẽ triển khai là Hà Nội - Hạ Long. Sau đó, tháng 12 sẽ khai thác tiếp tuyến bay TP.Hồ Chí Minh – Phan Thiết, Phan Thiết – Nha Trang, TP.Hồ Chí Minh – Nha Trang.

Cơ trưởng của chuyến bay sẽ là những phi công giàu kinh nghiệm người Mỹ, Canada, còn cơ phó là người Việt Nam.

Những chiếc thủy phi cơ này tuân thủ về an toàn và bảo dưỡng theo quy định của hàng không và không quân Việt Nam.

Đương nhiên, giá cả của một chuyến du lịch thủy phi cơ như vậy cũng không hề rẻ, chủ yếu nhắm vào khách du lịch quốc tế hoặc khách du lịch Việt Nam có thu nhập cao.

Một giờ bay bằng thủy phi cơ sẽ tốn khoảng 4.000 USD, chia đều ra cho số người trên máy bay.

Bay từ Hà Nội ra Hạ Long dự kiến mất 30 phút, có giá 250 USD/người/chiều. Còn nếu hành khách đi tour trọn gói vừa bay từ Hà Nội ra Hạ Long, xong lại bay ngắm toàn cảnh Vịnh thì giá khoảng 350 USD/người/chiều.

Ngoài ra, các dịch vụ kèm theo cũng sẽ được triển khai để làm hài lòng, thuận tiện nhất cho thượng đế (tour bay từ Hà Nội - Hạ Long ngắm cảnh, ăn trưa rồi về trong ngày; bay từ TP.Hồ Chí Minh ra Phan Thiết ngủ một đêm ở khách sạn rồi về…).

Theo Thanh Huyền

Theo VietNamNet
MỚI - NÓNG