Dự báo giá xăng tăng vào ngày mai

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Giá xăng dầu ngày 21/6 được dự báo tăng nhẹ theo xu hướng thế giới. Nếu cơ quan quản lý không tác động đến quỹ bình ổn, giá mặt hàng nhiên liệu có thể tăng 100-200 đồng/lít.

Theo dữ liệu của Bộ Công Thương, thời gian qua, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore có xu hướng tăng so với kỳ trước dù mức tăng không đáng kể.

Trên thị trường thế giới sáng 20/6, giá dầu WTI được giao dịch ở mức 70,8 USD/thùng, dầu Brent 75,8 USD/thùng, giảm nhẹ so với phiên trước. Tuy nhiên, so với tuần trước, giá dầu trên thế giới đã tăng từ 2,3-2,4%.

Dựa trên diễn biến giá thế giới, các doanh nghiệp đầu mối xăng dầu dự báo trong kỳ điều hành ngày 21/6, xăng E5 RON 92 và RON 95 trong nước có thể tăng 100-200 đồng/lít, dầu diesel có thể tăng 100-300 đồng/lít. Nếu liên Bộ Công Thương, Bộ Tài chính chi quỹ bình ổn, giá xăng có thể tiếp tục giữ nguyên, thậm chí quay đầu giảm nhẹ.

Dự báo giá xăng tăng vào ngày mai ảnh 1

Giá xăng có thể tăng vào ngày mai (21/6).

Trường hợp dự cơ quan quản lý quyết định tăng giá bán lẻ, giá xăng trong nước sẽ có lần tăng trở lại. Từ đầu năm đến nay, giá nhiên liệu này đã trải qua 17 lần điều chỉnh, trong đó có 9 lần tăng, 6 lần giảm và 2 lần giữ nguyên.

Tại kỳ điều chỉnh gần nhất ngày 12/6, xăng E5 RON 92 bán lẻ giữ nguyên ở mức 20.870 đồng/lít; xăng RON 95 ở mức 22.010 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu diesel tăng 80 đồng/lít lên 18.020 đồng/lít. Giá dầu hỏa tăng 50 đồng/lít lên 17.820 đồng/lít; dầu mazut giảm 160 đồng/kg xuống 14.720 đồng/kg.

Liên Bộ Công Thương, Bộ Tài chính cũng trích lập 228 đồng/lít đối với xăng E5 RON 92, trích lập 180 đồng/lít đối với xăng RON 95, trích lập 200 đồng/lít đối với dầu diesel, dầu hỏa và trích lập 100 đồng/kg với dầu mazut. Cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn đối với các mặt hàng xăng dầu.

Trên thị trường thế giới, giá dầu quay đầu giảm trong bối cảnh những lo ngại về kinh tế Trung Quốc gây sức ép lớn hơn đối với thị trường. Cùng với đó, triển vọng tăng lãi suất của các ngân hàng lớn trên thế giới đã đẩy giá xăng dầu hạ nhiệT, bởi lãi suất cao sẽ làm tăng chi phí vay cho người tiêu dùng. Điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế toàn cầu và làm giảm nhu cầu dầu mỏ.

MỚI - NÓNG