Lãnh đạo Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội - MRB (chủ đầu tư) cho biết, sau một thời gian gặp khó khăn do vướng mặt bằng, hiện dự án đang được đẩy nhanh tiến độ. Với đoạn đường sắt đô thị đi trên cao (Nhổn - Cầu Giấy), MRB có kế hoạch đưa vào khai thác năm 2020, với đoạn đi ngầm (Cầu Giấy - ga Hà Nội) sẽ khai thác vào năm 2022. Tuy nhiên, MRB cũng cho biết, hiện tiến độ trên đang gặp khó khăn do việc bố trí vốn trung hạn từ nguồn vay ODA chưa được bố trí đủ, đây là nguyên nhân phát sinh những vấn đề không tích cực cho dự án thời gian gần đây.
Sau khi UBND thành phố Hà Nội có báo cáo và đề xuất lãnh đạo Chính phủ có giải pháp tháo gỡ, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 303/QĐ-TTg về việc bố trí vốn trung hạn cho các dự án đầu tư công, trong đó có dự án metro Nhổn - ga Hà Nội. Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ ngành liên quan điều chỉnh nội bộ kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2016 - 2020 và điều chỉnh từ nguồn vốn 10% vốn nước ngoài tại bộ, ngành và địa phương cho các dự án đã được giao theo kế hoạch đầu tư công trung hạn.
Với dự án metro Nhổn - ga Hà Nội, theo Phụ lục kèm theo của quyết định trên, trong quý II/2019, sẽ được các bộ ngành liên quan như Bộ Tài chính, Bộ KH&ĐT thống nhất giải ngân 3.000 tỷ đồng vốn trung hạn cho 2 năm 2019 và 2020.