Có 14 kết quả :

Ai sẽ khóc?

Ai sẽ khóc?

TP - Ai sẽ khóc cho ngân khố quốc gia, cho những đồng tiền đóng thuế chắt chiu nhiều năm tháng của từng người dân khi danh sách các dự án đầu tư công chậm tiến độ, đội vốn ngày càng dày, càng nhiều lên? Câu hỏi nghe chừng vu vơ, không mấy liên quan nhưng thực tế rất sát với diễn biến với việc sử dụng vốn công ở Việt Nam trong nhiều năm qua?
Do được “xốc” lại thi công, tiến độ dự án đang được đẩy lên, riêng đoạn tuyến đi trên cao từ Nhổn về Cầu Giấy sẽ xong trong tháng 12/2018.

Tháo gỡ khó khăn để 'xốc' lại tiến độ thi công

TP - Ðường sắt đô thị (ÐSÐT) đoạn Nhổn - ga Hà Nội là dự án lần đầu tiên thành phố triển khai và cũng là dự án đầu tiên Ban Quản lý Ðường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thực hiện. Thông tin về dự án thời gian vừa qua, ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban quản lý MRB thẳng thắn nhìn nhận, dự án đã bị chậm kéo dài. Nhưng ông cũng chia sẻ, MRB đang nỗ lực “xốc” lại mọi thứ để tạo nên một hình ảnh mới cho dự án.
Dự án đường sắt trên cao đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Ảnh: N.M

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội: Đội giá 300%

TP - UBND TP Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (BQL) đôn đốc Cty Systra (Pháp) - đơn vị tư vấn, cập nhật tiến độ, kế hoạch tài chính cho dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội. Theo tìm hiểu của PV, dù gói thầu số 3 dự án này do đơn vị tư vấn Cty Systra lập không đúng với nhiệm vụ được phê duyệt ban đầu nhưng BQL vẫn phê duyệt và tăng thêm 300% kinh phí.
Dự án đường sắt Nhổn-ga Hà Nội ngoài bị chậm hơn 2 năm còn đội giá trên 78%. Ảnh: Anh Trọng

Đường sắt Nhổn-ga Hà Nội lỡ hẹn thêm 1 năm

TP - Sau khi báo Tiền Phong ngày 21/11 đăng bài “Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội: Tiến độ “rùa bò”, giá tăng gấp rưỡi”, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (chủ đầu tư) vừa có văn bản thừa nhận việc đội giá và cho biết, tiến độ dự án vừa được điều chỉnh lùi thêm 1 năm.