Đóng 2 tàu kiểm ngư cỡ lớn

Đóng 2 tàu kiểm ngư cỡ lớn
TP - Ngày 30-8, ông Chu Tiến Vĩnh, Phó Tổng cục trưởng Thủy sản (Bộ NN&PTNT), cho biết Việt Nam chuẩn bị đóng 2 tàu kiểm ngư cỡ lớn, với kinh phí 700 tỷ đồng mỗi tàu.

> Một tàu cá hỏng máy, 22 thuyền viên gặp nguy hiểm

Tàu cá hoạt động trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam.
Tàu cá hoạt động trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam..

Theo ông Vĩnh, hiện hai tàu kiểm ngư này đang quá trình làm thủ tục, giao Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) đóng. Mỗi tàu có công suất 10.000 CV, có thể chịu được sóng gió cấp 12, ngang với tàu ngư chính của Trung Quốc; đặc biệt, trên tàu có bố trí chỗ đỗ cho trực thăng.

Dự kiến, kinh phí đóng mỗi tàu lên tới 700 tỷ đồng, khoảng hai năm tới có thể hoàn thành.

Được biết, hiện cả nước có 2 tàu kiểm ngư hoạt động vùng biển Vịnh Bắc bộ (theo hiệp định hợp tác nghề cá Việt Nam – Trung Quốc), nhưng không có quyền xử lý các vi phạm.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Gạo A An được vinh danh trong Top 10 sản phẩm tin dùng do người tiêu dùng bình chọn năm 2020.
Làm gạo ngon, gạo sạch cho người tiêu dùng Việt
Nhiều doanh nghiệp lúa gạo đã có sự thay đổi linh hoạt để thích ứng nhanh trước xu thế tiêu dùng mới khi đại dịch COVID-19 bùng phát, đồng thời nỗ lực hoàn thiện chuỗi sản xuất để tạo nên những sản phẩm ngon - sạch nhất cho mọi khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Phó Tổng biên tập Lê Minh Toản và phóng viên Dương Hưng làm việc với Công an tỉnh Bắc Ninh về vụ việc

'Doping' để dấn thân

TP - Sau mỗi lần được nhập vai đi tìm sự thật, dù đối mặt với những áp lực, căng thẳng, những phóng viên trẻ như chúng tôi lại có thêm nhiều trải nghiệm mới và bài học đáng quý. Đặc biệt, khi bài viết nhận được sự ủng hộ của bạn đọc hay sự thay đổi tích cực của vấn đề phản ánh, chúng tôi như tiếp thêm “doping”, kích thích động lực dấn thân vì nghề.
Đại lộ Chu Văn An nhếch nhác sau hơn 1 năm sử dụng

Đại lộ Chu Văn An nhếch nhác sau hơn 1 năm sử dụng

TPO - Đại lộ Chu Văn An, Hà Nội (hay được gọi đường Nguyễn Xiển - Xa La) được xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao). Sau 6 năm thi công và hơn 1 năm đi vào sử dụng, tuyến đường gần 2 nghìn tỷ này vẫn còn dang dở, nhếch nhác gây mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông