Đón đầu thời cơ về kinh doanh 'Livestream' từ bài học của doanh nhân trẻ

Là một người dùng mạng xã hội, bạn chắc chắn đã từng nghe, từng biết đến hoặc đã từng trải nghiệm tính năng livestream. Tính năng này được Facebook phát triển trong vài năm trở lại đây, và dần chiếm lĩnh không gian mạng xã hội như một cách hiệu quả để chia sẻ, lan tỏa nhanh chóng, quảng cáo, tiếp thị hoặc đơn giản chỉ là để tâm sự. Dưới góc nhìn của doanh nhân Sang Phạm, những cơ hội từ Livestream hoàn toàn có thể mang đến cho bạn những bất ngờ.

Vì sao livestream trở thành tính năng được ưa chuộng nhất hiện nay.

CEO của Singroup - Sang Phạm chia sẻ về tính năng livestream và áp dụng hình thức livestream như một cơ hội lớn cho người dùng mạng xã hội hiện nay. Theo anh, tài nguyên số được tích hợp trên các mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Youtube hiện nay là cực kì lớn.

Đón đầu thời cơ về kinh doanh 'Livestream' từ bài học của doanh nhân trẻ ảnh 1  

Mỗi một loại hình mạng xã hội đều có những tính năng riêng để trở nên nổi bật và thu hút người dùng. Việc livestream trên mạng hiện nay không hề hiếm gặp, và đa dạng về nội dung. Tùy vào mục đích và sự thu hút riêng của mỗi người để quyết định về hiệu quả của việc livestream.

Đón đầu thời cơ về kinh doanh 'Livestream' từ bài học của doanh nhân trẻ ảnh 2  

Tính năng livestream được ưa chuộng, trước hết vì nó chân thật.. Nói một cách khác, tính năng này cho phép chúng ta có những buổi phát trực tiếp tương tự như “truyền hình trực tiếp” từ kênh Facebook của mình. Chắc chắn mức độ tin cậy và khả năng đem lại thiện cảm từ một buổi Livestream sẽ tốt hơn rất nhiều so với đăng một video thông thường. Hình thức này còn cho chúng ta tương tác trực tiếp với nhau. Điều này tạo cơ hội cho Livestream trở thành một phương thức quảng cáo trực tuyến cực kì thu hút đối với các doanh nghiệp, thương hiệu.

Làm cách nào để kinh doanh được bằng tính năng livestream

Theo doanh nhân Sang Phạm, không quá khó để bạn có thể thực hiện một buổi Livestream, nhưng nếu không có sự chuẩn bị, sẽ rất dễ thất bại. Nguyên nhân, anh giải thích là đến từ các yếu tố căn bản: Người sử dụng mạng xã hội chưa biết đến buổi livestream; Chưa tạo được nội dung hấp dẫn, kịch bản tương tác tốt. Gặp yếu tố về kĩ thuật và bản quyền âm thanh..

Đón đầu thời cơ về kinh doanh 'Livestream' từ bài học của doanh nhân trẻ ảnh 3  

Những điều này sẽ giải quyết được bởi các đơn vị cung cấp dịch vụ livestream chuyên nghiệp hoàn toàn có thể giúp bạn khắc phục. Để lượng tương tác sẽ tăng “ào ào” chỉ sau 10 - 20 phút và buổi livestream với chất lượng tốt nhất cả về kĩ thuật lẫn kịch bản live hiệu quả.

Chia sẻ thêm về dịch vụ livestream này, doanh nhân Sang Phạm bật mí rằng nó không phải là cách thức kinh doanh hay dịch vụ mới. Mà đã được nhiều doanh nghiệp đi tắt đón đầu để thực hiện và cung cấp cho khách hàng. Hiện, công ty Singroup của anh có nhiều gói hỗ trợ Livestream, từ chia sẻ đến hỗ trợ kỹ thuật, tương tác đánh giá  mua hàng.... Tất cả dịch vụ đều được cung cấp một cách bài bản và phù hợp với mọi nhu cầu của người sử dụng dịch vụ.

Đón đầu thời cơ về kinh doanh 'Livestream' từ bài học của doanh nhân trẻ ảnh 4  

Mong muốn của anh là giúp nhiều thương hiệu thu hút được lượng lớn người theo dõi và bán được hàng thông qua một buổi Livestream. Và sự thật đã chứng minh với những thương hiệu vụt sáng nhờ cách làm việc của anh và các cộng sự trong thời gian qua.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Nữ doanh nhân 8X xuất khẩu xoài đầu tiên sang Mỹ ứng cử đại biểu Quốc hội

Nữ doanh nhân 8X xuất khẩu xoài đầu tiên sang Mỹ ứng cử đại biểu Quốc hội

TPO - Nữ doanh nhân 8X Ngô Tường Vy, Phó giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Trái Cây Chánh Thu, doanh nghiệp xuất khẩu quả xoài đầu tiên sang Mỹ vào năm 2019 và xuất khẩu lô vải đầu tiên sang Nhật vào năm 2020 ứng cử đại biểu Quối hội khóa XV và HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2021 - 2026.    
Lộ diện top 10 giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Lộ diện top 10 giàu nhất sàn chứng khoán Việt

TPO - Sau một năm đầy biến động, tài sản của các tỷ phú Việt liên tiếp biến động. Theo thống kê, Top 10 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2020 sở hữu khối tài sản 353.957 tỷ đồng, gấp 7,5 lần so với tổng tài sản của top 10 năm 2010.
Kiểm tra chức năng xe

Thương nhân, thương hiệu và căn tính Việt

TP - Thưa học giả Nguyễn Trần Bạt. Lâu lắm chúng ta mới có dịp ngồi với nhau. Còn nhớ đã lâu, ông từng ngỏ rằng có dịp ông sẽ rành rẽ thêm về thương nhân Việt.  Sắp đến 13/10, ngày Doanh nhân Việt, hôm nay xin phiền ông trở lại vấn đề còn đang để ngỏ ấy… Nhà báo Xuân Ba phi lộ.  
Phòng làm việc Công ty Phúc Sinh tràn ngập tranh

'Vua hồ tiêu' và thú chơi tranh

TP - Trụ sở Công ty Phúc Sinh trên đường Võ Văn Kiệt (Q.1, TPHCM) không khác một gallery thu nhỏ, từng gian phòng, góc làm việc được trang hoàng bởi tranh là tranh. Chủ nhân của công ty và cũng là gallery này - doanh nhân Phan Minh Thông, người được mệnh danh là “Vua hồ tiêu” đất Việt.
Ông Mỹ trong một chuyến famtrip về Bình Thuận

Chuyên gia du lịch thành shipper

TP - Dù là lãnh đạo một công ty du lịch uy tín, giảng viên đại học, nhiều lần tổ chức các chuyến du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị (famtrip) độc, lạ, hấp dẫn cho phóng viên các báo đài, ông Mỹ, Chủ tịch Lửa Việt Tours vẫn không ngần ngại chạy chợ kiếm sống như những người lao động nghèo, khi cơn bão COVID-19 quét qua.