Theo The Guardian, vào đầu tháng 5, K-League (giải bóng đá vô địch quốc gia Hàn Quốc) đã trở lại thi đấu sau quãng nghỉ dài vì đại dịch COVID-19.
Loạt trận trở lại của K-League diễn ra vào cuối tuần qua, thu hút sự quan tâm của các khán giả trong bối cảnh gần như tất cả các giải đấu bóng đá trên thế giới đều chưa trở lại (ngoại trừ Bundesliga-Đức).
Nhằm bớt phần trống vắng cho những khán đài, ở trận đấu diễn ra hôm 17/5 với đội bóng Gwangju FC, đội FC Seoul đã quyết định lấp chỗ trống khán đài sân bằng các ma-nơ-canh.
Ảnh: Inter Football
Ảnh: Inter Football
Ảnh chụp màn hình
Chiêu “đánh lừa thị giác” của FC Seoul ngay lập tức phản tác dụng, sau khi người xem phát hiện số ma-nơ-canh này trông khá giống búp bê tình dục.
Một số ma-nơ-canh thậm chí còn cầm áp phích có tên BJ Chaero – một live streamer nổi tiếng, nguyên mẫu của dàn búp bê.
Giải thích về vụ việc, FC Seoul cho biết họ là nạn nhân của một sự nhầm lẫn hy hữu.
FC Seoul khẳng định đã thoả thuận với nhà cung cấp để đảm bảo rằng số ma-nơ-canh được đặt mua không phải ma-nơ-canh phục vụ mục đích tình dục.
“Chúng tôi muốn xin lỗi người hâm mộ”, FC Seoul nói. “Chúng tôi thực sự xin lỗi.”
“Mục đích của chúng tôi là nhằm cổ vũ tinh thần trong thời điểm khó khăn này. Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo những sự cố tương tự sẽ không xảy ra một lần nữa.”
Tuy nhiên, lời giải thích của FC Seoul không được một số người hâm mộ chấp nhận.
“Chắc chắn có rất nhiều người liên quan đến việc này. Những người lấy hàng, chuyển hàng, mặc quần áo cho ma-nơ-canh và đặt ma-nơ-canh vào chỗ ngồi. Chẳng lẽ không ai thắc mắc về ngoại hình đặc biệt của những ma-nơ-canh này?”, một người dùng mạng xã hội cho biết.