Ðộc đáo du lịch TPHCM

0:00 / 0:00
0:00
TP - Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, du lịch TPHCM trở nên nhộn nhịp bởi hàng loạt sản phẩm. Ðiều thú vị là các sản phẩm đều là dạng “cây nhà lá vườn”, sử dụng những lợi thế có sẵn địa phương để thu hút du khách.
Ðộc đáo du lịch TPHCM ảnh 1
Tua “Rong ca chiều thứ 7” phục vụ du khách. Ảnh: Trọng Thịnh

Sản phẩm đặc trưng của quận, huyện

Chương trình “Mỗi quận, huyện có ít nhất một sản phẩm du lịch đặc trưng để thu hút khách du lịch” đã được ngành du lịch TPHCM phát động từ cuối năm 2021 nhằm tìm kiếm, khai thác các điểm du lịch, các tua tuyến mới ngay tại TPHCM. Chương trình đã có sự vào cuộc không chỉ các công ty du lịch lữ hành mà còn có sự tham gia của lãnh đạo các địa phương, các quận huyện và các ngành liên quan như văn hoá, giáo dục… Theo Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng, đến thời điểm này, đã có khoảng 50% quận, huyện trên địa bàn thành phố cho ra mắt các sản phẩm du lịch hấp dẫn, mang tính đặc trưng rất riêng của địa phương.

Nhiều địa phương cùng công ty lữ hành xây dựng các tua du lịch đầy hấp dẫn như tua “Tân Phú - Đi là nhớ”, tua “Hóc Môn- Vùng đất lịch sử”, tua “Quận 12 - Còn bao điều mới lạ”, tua quận 1 “Sống động Sài Gòn”, tua về quận 5 “Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn”, Tua “Gò Vấp - Trăm năm tìm lại dấu xưa”... “Các quận huyện đã biết tìm những nét đặc sắc trên địa bàn, nhấn mạnh những lợi thế riêng của địa phương mình để đưa vào khai thác du lịch. Tuy nhiên, để đưa vào khai thác du lịch lâu dài, các sản phẩm du lịch này cần phải có sự chăm chút, làm mới nhiều hơn nữa”, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng nhận xét.

Ðộc đáo city tua

Trong dịp lễ 2/9 năm nay, du khách tới TPHCM có thể trải nghiệm những city tua chỉ gói gọn trong thời gian vài tiếng tới một ngày là có thể đi được một hành trình với những khám phá trải nghiệm đầy thú vị. Tua “Ký ức biệt động Sài Gòn”, du khách được trải nghiệm, tìm hiểu các giá trị văn hóa, lịch sử và con người thông qua việc tham quan các điểm còn lưu giữ những dấu ấn của lực lượng biệt động Sài Gòn năm xưa. Du khách được tham quan hộp thư bí mật và hầm nổi tại cà phê Đỗ Phủ, Bảo tàng biệt động Sài Gòn, Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH), Hội trường Thống Nhất, Đại sứ quán Mỹ (cũ).

Với tua “Sống động Sài Gòn” khách sẽ được tới thăm những điểm tham quan nổi tiếng tại trung tâm thành phố: Đường sách TPHCM, Bưu điện trung tâm thành phố, Nhà thờ Đức Bà, Công trường Lam Sơn, khách sạn Continental Saigon, Nhà hát thành phố, Công viên bến Bạch Đằng, Cột cờ Thủ Ngữ, Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Đặc biệt, trong dịp cao điểm du lịch lễ 2/9, Saigontourist còn giới thiệu những tua “bỏ túi” dành cho du khách muốn trải nghiệm tại trung tâm thành phố như “Sài Gòn rong ca chiều thứ 7” với 4 tiếng trải nghiệm những di tích lịch sử và ẩm thực; Tua Sài Gòn - Di sản trăm năm” một ngày khám phá những nét đẹp văn hóa, kiến trúc, lịch sử Sài Gòn qua các công trình di sản độc đáo như khách sạn cổ Continental Palace, Miếu cổ Thượng Công- biểu tượng của vùng đất Sài Gòn - Gia Định xưa hay là những Di tích quốc gia như Hội quán Nghĩa An (Chùa Ông), Hội Quán Tuệ Thành (Chùa Bà Thiên Hậu) với lịch sử hơn 200 năm tại Chợ Lớn (Quận 5)…

Tua “Ngắm hoàng hôn trên sông” với hành trình đi tàu trên sông Sài Gòn, du khách có thể vừa thưởng thức ẩm thực ngay trên tàu, ngắm hoàng hôn và vẻ đẹp thành phố đang dần đổi thay từng ngày với hàng loạt công trình, biểu tượng mới của TPHCM như tòa nhà Landmark 81, cầu Thủ Thiêm 2, bến Bạch Đằng… ngay trên boong du thuyền với hành trình kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ…

MỚI - NÓNG