Doanh nghiệp tổ chức ngày hội để gia đình nhân viên làm quen, cùng quyên góp làm từ thiện

0:00 / 0:00
0:00
Bố trí mặt bằng rộng, thơ mộng để tổ chức ca nhạc, diễn xiếc, phiên chợ ẩm thực để nhân viên biết nhau, hiểu về doanh nghiệp. Đây còn là lúc để mọi người trích phần thu nhập của mình ra để làm từ thiện… Đó là các hoạt động sôi động mà rất ý nghĩa được Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) cùng tổ chức vào ngày chủ nhật, 13/11 vừa qua ại khu đô thị Ecopark.

Chương trình mang tên Ngày hội "Gia đình mạnh khỏe – Chia sẻ yêu thương”, là một sáng kiến của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, tổ chức có sứ mệnh đóng góp cho Mục tiêu Phát triển Bền vững toàn cầu (SDGs) về giáo dục, sức khỏe, công bằng.

Doanh nghiệp tổ chức ngày hội để gia đình nhân viên làm quen, cùng quyên góp làm từ thiện ảnh 1

Năm nay, các hoạt động được tổ chức từ sáng tới chiều gồm: Các hội diễn văn nghệ “true TALENT”, hội thao “true HERO”, hội thi trí tuệ tập thể “true CONNECT”, các cuộc thi dành cho gia đình, trò chơi, tranh tài của các cháu nhỏ…

Doanh nghiệp tổ chức ngày hội để gia đình nhân viên làm quen, cùng quyên góp làm từ thiện ảnh 2

Đây là lần thứ 2 sự kiện được tổ chức, sau thành công của chương trình đầu tiên năm 2017 với sự tham gia của hơn 3.000 thành viên trong các gia đình cán bộ nhân viên Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á.

Doanh nghiệp tổ chức ngày hội để gia đình nhân viên làm quen, cùng quyên góp làm từ thiện ảnh 3

Ngày hội là nơi để các nhân viên của doanh nghiệp làm quen với nhau; các thành viên gia đình biết được không khí làm việc và văn hóa của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp tổ chức ngày hội để gia đình nhân viên làm quen, cùng quyên góp làm từ thiện ảnh 4

Được thiết kế rộng rãi giữa không gian xanh của ngày hội là Gian hàng Cộng đồng – lấy ý tưởng từ mô hình “flea market – chợ trời”. Đây là nơi các gia đình mang những món đồ vẫn còn tốt nhưng ít sử dụng của mình đến để bán lại cho những người cần.

Doanh nghiệp tổ chức ngày hội để gia đình nhân viên làm quen, cùng quyên góp làm từ thiện ảnh 5

Gian hàng không có người bán, chỉ có các tình nguyện viên hướng dẫn người tham gia.

Doanh nghiệp tổ chức ngày hội để gia đình nhân viên làm quen, cùng quyên góp làm từ thiện ảnh 6

Giá được đính kèm theo từng món đồ hoặc được xác định đồng giá ở mức tượng trưng.

Doanh nghiệp tổ chức ngày hội để gia đình nhân viên làm quen, cùng quyên góp làm từ thiện ảnh 7

Quần áo, sách truyện, đồ điện tử, đồ gia dụng, tranh vẽ… trở thành những “nam châm” thu hút hàng nghìn lượt người kéo đến gian hàng này để lựa chọn mua những vật dụng “cũ người mới ta”. Điều đặc biệt ở gian hàng này là doanh thu sẽ được những người bán trích một phần hoặc toàn phần để ủng hộ từ thiện.

Doanh nghiệp tổ chức ngày hội để gia đình nhân viên làm quen, cùng quyên góp làm từ thiện ảnh 8

Ngày hội "Gia đình mạnh khỏe – Chia sẻ yêu thương” năm nay thu hút được 21 gian hàng do chính cán bộ nhân viên 3 đơn vị phụ trách. Đây là những điểm cung cấp đồ ăn, thức uống, sản vật, dịch vụ vui chơi không thể thiếu dành cho toàn bộ các thành viên trong gia đình của người tham gia, nhằm đảm bảo những trải nghiệm thoải mái và vui vẻ nhất trong suốt thời gian tham dự kéo dài từ 8h30 sáng tới 17h00 chiều. Một phần doanh thu từ các hoạt động này cũng sẽ được đóng góp để phục vụ cho các hoạt động vì cộng đồng.

Doanh nghiệp tổ chức ngày hội để gia đình nhân viên làm quen, cùng quyên góp làm từ thiện ảnh 9

Là sự kiện gắn kết và thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp, ngày hội được tổ chức với các hoạt động liên tục trong suốt các khung giờ với các cuộc thi tài cùng hàng loạt các hoạt động gia đình như tham quan triển lãm, mua sắm tại các gian hàng, cắm trại, vui chơi tự do, chèo thuyền kayak, đạp xe và các trò chơi thiếu nhi. Suốt thời gian ngày hội, các thành viên được khuyến khích sử dụng các vật dụng cá nhân mang theo để hạn chế các đồ nhựa dùng một lần. Cứ 2 tiếng một lần, sự kiện có âm thanh thông báo thu dọn rác thải, giữ gìn môi trường sạch sẽ.

Doanh nghiệp tổ chức ngày hội để gia đình nhân viên làm quen, cùng quyên góp làm từ thiện ảnh 10

Tại sự kiện, Anh hùng lao động Thái Hương, nhà sáng lập kiêm chủ tịch Hội đồng chiến lược Tập đoàn TH, Tổng giám đốc BAC A BANK đã trao giải thưởng Tận tâm cống hiến vì cộng đồng cho bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt.

Doanh nghiệp tổ chức ngày hội để gia đình nhân viên làm quen, cùng quyên góp làm từ thiện ảnh 11

Sự chung tay góp sức của hàng chục ngàn lao động của Tập đoàn TH, của ngân hàng TMCP Bắc Á và các đơn vị mà Ngân hàng TMCP Bắc Á tư vấn đầu tư đã được gửi gắm qua những hoạt động ý nghĩa của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. "Chương trình này sẽ được nối dài để hỗ trợ những em bé có hoàn cảnh khó khăn, chắp cánh cho các em có cơ hội được đến trường, hiện thực hóa những ước mơ mà các em mong muốn nhưng điều kiện không cho phép” - Anh hùng lao động Thái Hương, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á chia sẻ. Tại sự kiện, Anh hùng lao động Thái Hương tiếp tục phát động các cán bộ nhân viên ủng hộ cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão Noru. Riêng gia đình bà ủng hộ cho chương trình 5 tỷ đồng, giúp người dân ổn định lại cuộc sống sau bão.

Cùng chung triết lý hướng tới cộng đồng, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, Tập đoàn TH và Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) thường xuyên đồng hành trong các hoạt động xã hội. Tháng 10 vừa qua, ba đơn vị đã trao số tiền hỗ trợ 1 tỷ 150 triệu đồng tới đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi bão Noru thông qua Báo Nghệ An với chương trình “Yêu thương gửi trọn miền Trung”. Số tiền này được quyên góp từ các cán bộ nhân viên BAC A BANK, Tập đoàn TH và các công ty thành viên. Đặc biệt, cá nhân Anh hùng lao động Thái Hương - Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Vì Tầm Vóc Việt đã ủng hộ 500 triệu đồng.

Theo kế hoạch, số tiền tài trợ sẽ được dùng để thực hiện các hoạt động tại Nghệ An như: Sửa chữa trường lớp học, xây nhà tình nghĩa tại các huyện bị ảnh hưởng bởi bão lũ, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu giúp bà con vùng lũ khắc phục hậu quả thiên tai. Sự kiện cũng đã trao bổ sung 1 căn nhà, nâng tổng số căn nhà hỗ trợ cho người dân huyện Kỳ Sơn lên 11 căn. Trước đó các đơn vị cũng trao 74.000 ly sữa TH true MILK và đồ uống tốt cho sức khỏe cho người dân tại các huyện trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

MỚI - NÓNG
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
‘Giá vàng’ và ‘bão Yagi’ được tìm kiếm nhiều nhất năm 2024
TPO - Cốc Cốc vừa phát hành Báo cáo xu hướng tìm kiếm và lướt web 2024, nhìn lại những mối quan tâm nổi bật của người dùng Việt Nam trên internet. Theo đó, “Anh trai vượt ngàn chông gai”, “Anh trai say hi” cùng từ lóng “đỉnh nóc kịch trần bay phấp phới” gây bão tìm kiếm. “Bão Yagi” và “giá vàng” dẫn đầu danh sách từ khóa nổi bật nhất.