Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Văn Hùng tiếp Đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, do ông Michael Michalak - Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc điều hành làm trưởng đoàn.
Quang cảnh buổi làm việc (Ảnh: Nam Nguyễn). |
Đại diện tập đoàn Marriot International - tập đoàn trong lĩnh vực khách sạn lớn hiện diện trên 138 quốc gia trong đó có Việt Nam - mong muốn phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) trong các dịp xúc tiến quảng bá du lịch, giới thiệu hình ảnh của Việt Nam tại các thị trường mục tiêu trên thế giới.
"Chúng tôi có hệ thống khách hàng trung thành với 180 triệu thành viên, mong muốn sẽ được giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam đến các thành viên trong hệ thống để thúc đẩy phát triển hơn nữa du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ tốt nhất nhằm thúc đẩy hoạt động nghỉ dưỡng, du lịch nội địa tại Việt Nam", đại diện Marriot International chia sẻ.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng thông báo Việt Nam đã bước qua đại dịch COVID-19, sau 1 năm mở cửa, du lịch nội địa Việt Nam đã phục vụ hơn 101 triệu lượt khách nội địa, 3,6 triệu lượt khách quốc tế. Trong 2 tháng đầu năm 2023, khách quốc tế Việt Nam đạt 1,8 triệu lượt. Tuy nhiên, theo Bộ trưởng, Việt Nam vẫn xác định du lịch nội địa là bệ đỡ cho du lịch quốc tế.
Đại diện tập đoàn Marriot International mong muốn được phối hợp với Bộ VHTTDL trong các dịp xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới (Ảnh: Nam Nguyễn). |
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng mong muốn thời gian tới tập đoàn Marriot International sẽ hỗ trợ Việt Nam trong công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng cao.
Về phía những đề xuất của Marriot International, Bộ trưởng VHTTDL cho biết ngay sau buổi tiếp sẽ chỉ đạo Tổng cục Du lịch làm việc với doanh nghiệp để tăng cường công tác phối hợp, thúc đẩy việc quảng bá hình ảnh giữa hai bên trên một phương châm xuyên suốt đó là "muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau".
Đại diện nền tảng phim trực tuyến Netflix bày tỏ vui mừng khi được đưa các sản phẩm giải trí hàng đầu thế giới đến Việt Nam. Trong hai năm qua, đơn vị này đã hợp tác chặt chẽ với Bộ VHTTDL nhằm thúc đẩy ngành điện ảnh. Đơn vị này cũng hỗ trợ góp phần để Việt Nam tham gia Expo Dubai, Liên hoan phim tại Việt Nam… qua đó nhằm hỗ trợ kinh tế sáng tạo tại Việt Nam.
Nhờ sự hỗ trợ của Bộ VHTTDL, đến tháng 4/2023, đơn vị này sẽ công bố bộ phim Hành trình tình yêu đến hơn 190 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây là bộ phim có bối cảnh chủ yếu ở Việt Nam. Thông qua bộ phim này, Netflix mong muốn sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đẹp, con người mến khách, điểm đến an toàn của Việt Nam đến bạn bè thế giới.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng tiếp Đoàn doanh nghiệp cấp cao Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (Ảnh: Nam Nguyễn). |
Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Meta. Không chỉ hỗ trợ quảng bá du lịch, điện ảnh, Meta là một trong những đối tác truyền thông, hỗ trợ Tổng cục Thể dục Thể thao trong việc quảng bá SEA Games 31 trên nền tảng facebook; tổ chức các khoá tập huấn cho VĐV Việt Nam sử dụng mạng xã hội hiệu quả và an toàn để chia sẻ về quá trình tập luyện và thi đấu.
Phía Meta nêu rõ sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ VHTTDL để tăng cường quảng bá, truyền thông trên ba lĩnh vực.