Theo quyết định, sẽ bố trí lại mặt bằng cụm 12 công trình sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay khu vực phía đông bắc của sân bay Long Thành, diện tích mỗi công trình khoảng 3,8 - 4,5 ha.
Bố trí đường lăn song song và các công trình hạ tầng kỹ thuật đồng bộ bảo đảm kết nối, khai thác với khu vực các công trình sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay khu vực phía đông bắc của sân bay.
Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành. Rà soát, hoàn thiện hồ sơ, bản vẽ quy hoạch bảo đảm phù hợp với nội dung quy hoạch được phê duyệt.
Sẽ bố trí lại mặt bằng cụm 12 công trình sửa chữa, bảo dưỡng tàu bay khu vực phía đông bắc của sân bay Long Thành, diện tích mỗi công trình khoảng 3,8 - 4,5 ha. Ảnh: ACV. |
Cũng trong ngày 27/12, Tổng cục Hải quan tổ chức lễ triển khai thi công trụ sở cơ quan hải quan sân bay Long Thành - một phần quan trọng của dự án thành phần 1, thuộc "siêu dự án" đầu tư xây dựng sân bay Long Thành.
Theo kế hoạch, công trình sẽ hoàn thành trước ngày 31/12/2025, đảm bảo đồng bộ tiến độ với giai đoạn 1 của sân bay Long Thành, dự kiến đưa vào khai thác cùng thời điểm. Đáng chú ý, hệ thống hải quan tại sân bay Long Thành sẽ áp dụng mô hình quản lý hiện đại, sử dụng hệ thống soi chiếu tự động và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm tăng cường hiệu quả kiểm tra hành lý.
Được biết, sân bay Long Thành sẽ tập trung vào khai thác các đường bay dài trên 1.000 km, trong khi sân bay Tân Sơn Nhất tiếp tục đảm nhiệm các đường bay ngắn dưới 1.000 km, bao gồm 55% các chuyến bay nội địa và khu vực Đông Nam Á.
Trong giai đoạn 1, dự án sân bay Long Thành được thiết kế với công suất phục vụ 25 triệu hành khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Khi hoàn thành toàn bộ, sân bay sẽ đạt công suất 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, tạo tiền đề để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành hàng không Việt Nam trên trường quốc tế.