Hé lộ nguyên nhân cư dân bị cắt nước hơn 10 ngày giữa Thủ đô

TPO - Một số hộ dân sống ở chung cư Happy Star Tower (quận Long Biên, Hà Nội) phản ánh việc đơn vị quản lý toà nhà cắt điện, nước của 3 hộ dân từ hơn 10 ngày nay khiến cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, đại diện chủ đầu tư cho rằng, việc đơn vị quản lý tòa nhà buộc “cưỡng chế” với hộ dân dân này do nhiều tháng không đóng phí dịch vụ.
Chung cư Happy Star nằm trong khu đô thị Việt Hưng, phường Giang Biên, quận Long Biên cao 15 tầng (13 tầng ở và 2 tầng thương mại) do công ty TNHH Vintep làm chủ đầu tư. Hiện nay, dự án đã có 134/156 hộ dân về sinh sống.

Thế nhưng gần đây, một hộ dân ở chung cư Happy Star Tower đã phản ánh việc đơn vị quản lý toà nhà chung cư này đã cắt điện, nước của 3 hộ dân (từ ngày 20/2-PV) khiến cuộc sống của các hộ dân này gặp khó khăn.

"Lý do 3 hộ dân bị cắt điện, nước vừa qua vì không nộp phí dịch vụ, nhưng phí dịch vụ hiện chưa được thống nhất giữa cư dân và chủ đầu tư", một hộ dân cho biết. 

Theo vị này, chung cư Happy Star Tower được đưa vào sử dụng từ 2018, nhưng tới nay vẫn chưa được ký hợp đồng mua điện, nước trực tiếp từ công ty điện, nước mà vẫn phải thông qua chủ đầu tư. "Một số hộ dân cho rằng, việc này có thể do chủ đầu tư chưa có hồ sơ hoàn công, chưa có nghiệm thu về hệ thống phòng cháy chữa cháy..., nên dân chưa được ký hợp đồng mua bán điện, nước với các công ty điện, nước",vị này cho hay.

Hé lộ nguyên nhân cư dân bị cắt nước hơn 10 ngày giữa Thủ đô ảnh 1 Chung cư Happy Star Tower, phường Giang Biên, quận Long Biên.
Liên quan tới nội dung phản ánh của các hộ dân trên, trao đổi với PV, đại diện phía chủ đầu tư, ông Nguyễn Thanh Nam - Giám đốc Cty TNHH Viettep Hà Nội cho biết, 3 hộ dân bị cắt điện nước là do chủ nhà không đóng tiền phí dịch vụ, điện, nước từ khi về ở. "Trong 3 hộ này, có 2 hộ đã chủ động đóng tiền, còn 1 hộ là của chị Y. cố tình không đón. Hộ này nợ tiền điện, nước và phí dịch vụ hơn 1 năm nay nên buộc đơn vị quản lý tòa nhà phải cắt điện, nước", ông Nam nói. 
Theo lý giải của ông Nam, việc cư dân phản ánh do tòa nhà chưa được hoàn công, chưa được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy nên dân không thể làm hợp đồng ký trực tiếp với các công ty điện, nước là sai.
"Chung cư Happy Star Tower được Cục Giám định nhà nước về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) chấp thuận nghiệm thu hoàn thành công trình tại văn bản số 103/GĐ2 ngày 14/06/2018 và được Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội chứng nhận công trình đủ điều kiện an toàn PCCC được đưa vào sử dụng ngày 30/8/2018. Còn việc hồ sơ điện, nước của cư dân ký trực tiếp với các công ty điện, nước hiện đã được thực hiện. Cụ thể, đến nay đã có 141 căn hộ đã có hợp đồng với Công ty điện lực Long Biên", ông Nam giải thích.
Hé lộ nguyên nhân cư dân bị cắt nước hơn 10 ngày giữa Thủ đô ảnh 2 Đơn vị quản lý tòa nhà cho rằng, việc cắt điện nước của 3 hộ dân là do các hộ này không đóng phí dịch vụ còn nghiệm thu về PCCCC và biên bản nghiệm thu công trình tại chung cư Happy Star Tower đã được cấp thẩm quyền cấp.
Trao đổi với PV, đại diện chính quyền cho hay, hiện đã yêu cầu chủ đầu sơm tổ chức hội nghị chung cư để bầu ra Ban quản trị tòa nhà theo đúng quy định của pháp luật cũng như hoàn tất các thủ tục về điện, nước, sổ đỏ cho cư dân.
MỚI - NÓNG