TPHCM:

Nhiều căn hộ bị cắt nước do phản đối tăng phí quản lý chung cư

TPO - Lấy lý do các cư dân chưa đóng phí hoặc chậm đóng phí quản lý vận hành chung cư, nhiều chủ đầu tư các chung cư trên địa bàn TPHCM đã cắt nước tại các căn hộ này.

Cắt nước vì không đóng phí quản lý

Theo thông tin phóng viên có được, chung cư Hoàng Anh Gia Lai 2, đường Trần Xuân Soạn (phường Tân Hưng, quận 7, TP. HCM) trong năm 2018 đã áp dụng biện pháp cắt nước đối với một số căn hộ trong đó có một số căn hộ bị cắt nước đến 2 lần do không đóng và chậm đóng phí vận hành quản lý chung cư.

Nhiều căn hộ bị cắt nước do phản đối tăng phí quản lý chung cư ảnh 1 Việc cắt điện nước tại một số chung cư trên địa bàn TP. HCM hợp lý nhưng chưa hợp tình

Một số cư dân sống tại chung cư Hoàng Anh Giai Lai 2 cho biết, việc nâng mức phí quản lý chung cư lên 6.000 đồng/m2/tháng trong tháng 10/2018 là nguyên nhân dẫn đến nhiều sự bất bình của cư dân. "Đó là lý do mà mọi người không nộp hay nộp chậm nên ban quản trị đã áp dụng biện pháp cắt nước để buộc cư dân phải đóng. Nhưng có những cư dân bức xúc không đóng làm đơn kiến nghị gửi lên phường Tân Hưng, phường cũng đã làm việc với ban quản trị, thế nhưng nước thì vẫn bị cắt”- một hộ dân nói. 

Nguyên nhân chính được một số ban quản lý, ban quản trị đưa ra là do một số chủ căn hộ không đồng tình với mức phí quản lý chưng cư mới nên họ không đóng nên buộc lòng phải áp dụng biện pháp là ngưng cấp nước. "Biện pháp này hầu hết đều có trong quy đinh chế tài ngưng cung cấp dịch vụ cho các căn hộ nếu chủ hộ không đóng đầy đủ phí quản lý tại các chung cư trên địa bàn thành phố"- đại diện Ban quản lý chung cư Hoàng Anh Gia Lai 2 cho hay.

Tương tự, tại chung cư số 42 Nguyễn Huệ ở P.Bến Nghé, Q.1 cũng có trường hợp căn hộ bị ban quản trị tháo đồng hồ nước do không đóng phí vận hành quản lý chung cư.

Cư dân bức xức đòi khởi kiện Thuận Việt

Mấy ngày qua, cư dân New City do Công ty Thuận Việt làm chủ đầu tư tố họ bị chèn ép khi cắt điện nước và dọa niêm phong căn hộ của mình. Theo những cư dân tại đây phản ánh thì Công ty Thuận Việt đã ngang nhiên cắt điện nước tại các căn hộ của họ, đồng thời thông báo đến ngày 23/2 sẽ niêm phong căn hộ. 

Nhiều căn hộ bị cắt nước do phản đối tăng phí quản lý chung cư ảnh 2 Việc phớt lờ cung cấp các giấy tờ pháp lý cho cư dân của Công ty Thuận Việt và dọa niêm phong căn hộ khiến các cư dân phải tính đến việc đưa Thuận Việt ra tòa.

Cư dân New City cho biết, ngày 16/2, Công ty Thuận Việt ra thông báo cho rằng, đến ngày 19/2 sẽ ngừng cung cấp điện nước tại các căn hộ mà cư dân phản ánh. Tuy nhiên, mới đến ngày 18/2 thì Công ty Thuận Việt đã cắt điện nước.

Trước sự việc trên UBND phường Bình Khánh (quận 2) đã có sự can thiệp bằng cách mở cuộc họp giữa cư dân và đại diện chủ đầu tư Thuận Việt. Lãnh đạo phường này yêu cầu Công ty Thuận Việt cấp lại điện nước cho các căn hộ New City và tại cuộc họp này nêu rõ: "Việc làm của Công ty Thuận Việt đã sai khi tự ý chấm dứt hợp đồng mua bán cũng như ngang nhiên cắt điện nước của cư dân".

Một số cư dân ở đây cho biết, nguyên nhân chính dẫn đến sự việc này là khi họ yêu cầu chủ đầu tư cung cấp các thủ tục pháp lý cần thiết để ngân hàng giải ngân khoản vay vốn của họ, nhưng Công ty Thuận Việt không cung cấp được. Việc này khiến cư dân không được ngân hàng đồng ý giải ngân. Việc không cung cấp được thủ tục pháp lý cho cư dân đã đành, Công ty Thuận Việt còn liên tục gửi thông báo đề nghị cư dân phải tự giải ngân thanh toán tiền mua căn hộ khiến cư dân càng bức xúc.

Tiếp đó, ngày 4/1/2019, Công ty Thuận Việt bất ngờ gửi thông báo cho biết các khách hàng đã vi phạm điều khoản trong thỏa thuận bàn giao căn hộ và hợp đồng tín dụng đã ký với công ty. Đồng thời, Thuận Việt cũng cho rằng cư dân đang lợi dụng khó khăn của công ty để trục lợi cá nhân, vì vậy sẽ kiên quyết chấm dứt hợp đồng.

Chưa hết, Công ty Thuận Việt lại ra thông báo sẽ tiến hành ngừng cung cấp điện, nước, các dịch vụ khác liên quan nếu có, đồng thời chấm dứt hợp đồng mua bán căn hộ, buộc khách phải ngay lập tức bàn giao căn hộ cho chủ đầu tư với điều kiện sử dụng bình thường, các hạng mục không bị hư hỏng và có đầy đủ trang thiết bị như khi nhận bàn giao từ chủ đầu tư.

Từ những việc làm trên của Công ty Thuận Việt đại diện cư dân New City khẳng định sẽ chuẩn bị các thủ tục để khởi kiện Công ty Thuận Việt ra tòa.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bộ Xây dựng: Chưa đủ cơ sở lập quy hoạch trên đất rừng tại 'siêu' dự án Safari Hồ Tràm

Bộ Xây dựng: Chưa đủ cơ sở lập quy hoạch trên đất rừng tại 'siêu' dự án Safari Hồ Tràm

TPO - Liên quan đến Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Dự án Vườn thú hoang dã Safari và Khu du lịch nghỉ dưỡng Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), Bộ Xây dựng cho biết, việc xác định, lập quy hoạch phân khu xây dựng các khu vực thuộc Khu bảo tồn, làm cơ sở hình thành, thực hiện dự án khai thác, đầu tư, kinh doanh và phát triển rừng là chưa đủ cơ sở.
Thanh Hóa giao dự án khu dân cư gần 800 tỷ đồng cho CĐT từng bị hủy kết quả

Thanh Hóa giao dự án khu dân cư gần 800 tỷ đồng cho CĐT từng bị hủy kết quả

TPO - UBND tỉnh Thanh Hoá vừa có quyết định giao đất cho Công ty Xuân Hưng thuê đất (đợt 1) để thực hiện dự án Khu dân cư phía Đông đường CSEDP thuộc Khu dân cư Tây Nam đường Nguyễn Phục (TP Thanh Hoá) với tổng mức đầu tư gần 772 tỷ đồng. Tại dự án này, cơ quan chức năng từng có quyết định huỷ kết quả sơ tuyển và kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư đối với chính Công ty Xuân Hưng.
Siết tín dụng BĐS có làm thị trường hết 'sốt nóng'?

Siết tín dụng BĐS có làm thị trường hết 'sốt nóng'?

TPO - Theo nhiều chuyên gia bất động sản (BĐS), việc ngân hàng nhà nước (NHNN) kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro như đầu tư, kinh doanh BĐS trong năm 2022 sẽ góp phần ngăn chặn đầu cơ, lạm phát nhưng chưa thể "cắt" cơn sốt nóng của thị trường ngay được.