Dân 'vây' Bộ trưởng Đinh La Thăng giữa công trường

Dân 'vây' Bộ trưởng Đinh La Thăng giữa công trường
Ngày 8/11, hàng chục người dân huyện Đông Anh (Hà Nội) đã quây quanh Bộ trưởng Đinh La Thăng để kiến nghị làm hầm chui qua tuyến đường Võ Nguyên Giáp.

Cụ thể, biết tin Bộ trưởng Đinh La Thăng đi kiểm tra dự án đường nối Nhật Tân - Nội Bài, người dân xã Nguyên Khê, huyện Đông Anh đã quây quanh Bộ trưởng kiến nghị làm hầm chui qua tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài.

Theo phản ánh của người dân, vì dự án làm đường này mà đường ra cánh đồng thôn Sơn Du đã bị thay bằng hầm chui trên địa bàn thôn Khê Nữ. Tuy nhiên, vì hầm chui thôn Khê Nữ chưa hoàn thành nên từ nhà ra đồng bà con phải đi đường vào vèo, cách xa đường cũ từ 2-3 km.

Dân 'vây' Bộ trưởng Đinh La Thăng giữa công trường ảnh 1

Người dân bất bình "kêu cứu" Bộ trưởng. Ảnh: Báo Giao Thông.

Trực tiếp kiểm tra hầm chui dân sinh thôn Khê Nữ và tiếp nhận phản ánh của dân, Bộ trưởng Thăng bất bình trước tiến độ quá chậm của hạng mục này. Ông yêu cầu Ban quản lý dự án phải hoàn thành đường hầm này vào ngày 12/11.

Bộ trưởng Giao thông cũng cảnh cáo nghiêm khắc Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án 85 - ông Nguyễn Thanh Vân vì không bám sát công trường, công tác phối hợp với địa phương rất kém, không nhận thức được trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu.

Nhận định việc đền bù chậm chạp và chưa thỏa đáng, Bộ trưởng Thăng chỉ đạo Ban quản lý dự án phải nhanh chóng đền bù cho 300 hộ vì công tác thi công đã làm nứt nhà dân.

Bộ trưởng đồng thời giao Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình Trần Xuân Sanh trực tiếp xuống công trường để điều hành thi công dự án, Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) hỗ trợ thi công dự án để đảm bảo chất lượng công trình.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.