Dân chung cư Hà Nội bị cắt nước giữa nắng nóng

TPO - Trong ngày nắng nóng đỉnh điểm, một số hộ dân chung cư Thống Nhất Complex – 82 Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội) bị Ban quản lý cắt nước với lý do chậm đóng tiền phí quản lý. Cực chẳng đã, cư dân tại đây đội nắng hơn 40 độ C tập trung trước sảnh tòa nhà băng rôn đòi quyền lợi, yêu cầu chủ đầu tư đối thoại.

Nhiều hộ dân tại chung cư Thống Nhất Complex (số 82 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội) mới đây đã kéo xuống mặt tiền tòa nhà căng băng rôn, biểu ngữ phản đối Ban quản lý cắt nước của các hộ dân giữa những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đại diện các hộ dân cho biết, nguyên nhân phía Ban quản lý cắt nước là do đang có sự tranh chấp giữa cư dân và chủ đầu tư tòa nhà về việc căn hộ của họ bị thiếu hụt diện tích so với hợp đồng mua bán.

Dân chung cư Hà Nội bị cắt nước giữa nắng nóng ảnh 1 Nhiều cư dân chung cư Thống Nhất Complex đội nắng băng rôn phản đối bị cắt nước, yêu cầu chủ đầu tư đối thoại để làm rõ vấn đề diện tích căn hộ.

"Các hộ dân đã nhiều lần yêu cầu đối thoại nhưng chủ đầu tư né tránh. Do đó, một số hộ đã chậm nộp tiền dịch vụ nhằm gây áp lực tới chủ đầu tư để chấp nhận đối thoại. Vì vậy Ban quản lý tòa nhà đã ra thông báo ngừng dịch vụ cấp nước sạch đối với một số hộ dân", một cư dân nói.

Theo thông báo của Ban quản lý chung cư Thống Nhất Complex, từ ngày 22 đến 29/6, đơn vị này sẽ ngừng cung cấp dịch vụ cấp nước sạch đối với các căn hộ không hoặc trễ hạn nộp phí quản lý căn hộ.

Được biết, từ chiều 22/6, ngay sau khi Ban quản lý cắt nước một số căn hộ tòa B chung cư Thống Nhất Complex, nhiều cư dân đã đội nắng hơn 40 độ C tập trung trước mặt chính dự án trên đường Nguyễn Tuân căng băng rôn, biểu ngữ với nội dung “Phản đối chủ đầu tư cắt điện, nước của cư dân”. Đồng thời, trên lô gia các căn hộ cũng đỏ rực băng rôn đòi quyền lợi, đòi đối thoại với chủ đầu tư.

Đại diện Công ty cổ phân Viwaco (đơn vị cấp nước sạch cho chung cư Thống Nhất Complex) cho biết, chiều 23/6 đã làm việc cùng chính quyền địa phương lập biên bản vụ việc, đồng thời yêu cầu phía chủ đầu tư nhanh chóng cung cấp nước sạch trở lại cho người dân.

Trong khi đó, trao đổi với PV, đại diện Ban quản lý chung cư Thống Nhất Complex cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc cắt nước của các hộ dân là do chậm đóng phí quản lý căn hộ.

Dân chung cư Hà Nội bị cắt nước giữa nắng nóng ảnh 2 Chung cư Thống Nhất Complex đỏ rực băng rôn đòi đối thoại với chủ đầu tư, phản đối việc cắt nước.

"Như đã thông báo, sáng 22/6 chúng tôi tạm ngừng dịch vụ cấp nước của 12 hộ dân tòa B chung cư Thống Nhất Complex do những hộ này trễ hạn nộp phí quản lý căn hộ. Sau đó, 6 hộ đã hoàn tất thanh toán, Ban quản lý đã cấp nước trở lại cho các hộ này. Đồng thời, chúng tôi cũng đã tạm dừng kế hoạch ngừng dịch vụ cấp nước như thông báo trước đó", đại diện Ban quản lý chung cư Thống Nhất Complex nói.

Chung cư Thống Nhất Complex bao gồm hai tòa thương mại, dịch vụ - nhà ở cao 25 tầng & 48 căn hộ thấp tầng được được bàn giao quý 4/2018. Chung cư này được xây dựng trên khu đất trước đây là Nhà máy xe đạp Thống Nhất (Công ty TNHH Thống Nhất). Năm 2011, Công ty TNHH Thống Nhất đã liên doanh với Công ty TNHH phát triển Bắc Việt, để thực hiện dự án trên. 

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.