Dầm đường sắt trên cao lượn cong ngay sông Tô Lịch

Đêm 25/8, phiến dầm đầu tiên được bắc qua sông Tô Lịch, đoạn Ngã Tư Sở (Hà Nội). Đây là giai đoạn áp chót của việc lắp dầm đường sắt trên cao tuyến số 2 Cát Linh - Hà Đông.  
Dầm đường sắt trên cao lượn cong ngay sông Tô Lịch ảnh 1

Công tác lắp đặt phiến dầm tại khu vực từ Trần Phú (Hà Đông) tới đường Ngã Tư Sở đang bước vào giai đoạn cuối. Tối 25/8, công nhân bắt đầu tiến hành lao dầm qua sông Tô Lịch.

Dầm đường sắt trên cao lượn cong ngay sông Tô Lịch ảnh 2

Dầm có trọng lượng hơn 235 tấn sau khi nâng lên khỏi mặt đất được di chuyển theo khúc cong trước khuôn viên Royal City.

Dầm đường sắt trên cao lượn cong ngay sông Tô Lịch ảnh 3

Đoạn cong có bán kính 300 m, độ cao so với mặt đất hơn 10 m.

Dầm đường sắt trên cao lượn cong ngay sông Tô Lịch ảnh 4

Phó TGĐ dự án đường sắt trên cao Lê Văn Dương cho biết, đây là một trong những hạng mục thi công khó khăn của dự án. "Để tối ưu hình thức di chuyển, đảm bảo an toàn, chúng tôi phải sử dụng xe lao dọc dịch chuyển xoay hệ thống thanh chậm khi đi qua đoạn đường nguy hiểm này", ông Dương nói.

Dầm đường sắt trên cao lượn cong ngay sông Tô Lịch ảnh 5

Các thanh dầm dài 32 m được lắp lên các trụ dựng sẵn trên sông Tô Lịch.

Dầm đường sắt trên cao lượn cong ngay sông Tô Lịch ảnh 6

0h đêm 26/8, việc lắp đặt phiến dầm vượt qua sông Tô Lịch tại trụ DR14 sang DR13 được tiến hành.

Dầm đường sắt trên cao lượn cong ngay sông Tô Lịch ảnh 7

Công nhân điều khiển kết nối cẩu nâng vào hai đầu phiến dầm.

Dầm đường sắt trên cao lượn cong ngay sông Tô Lịch ảnh 8

Các thanh kỹ thuật tại chân đệm hai đầu phiến dầm lắp vào đúng vị trí bắt buộc.

Dầm đường sắt trên cao lượn cong ngay sông Tô Lịch ảnh 9

Sẽ có 4 phiến được bắc qua sông. Trụ khoan sâu dưới lòng đất, trung bình 54 m.

Dầm đường sắt trên cao lượn cong ngay sông Tô Lịch ảnh 10

Hình ảnh phiến dầm đầu tiên bắc qua sông Tô Lịch đoạn gần Ngã Tư Sở, tạo thành đoạn đường sắt trên cao lượn cong qua góc một trong những khu đô thị đẹp nhất Hà Nội.

Theo Theo Zing
MỚI - NÓNG