TPO - Dải phân cách cứng (bồn cỏ, có trồng cây xanh) giữa hai làn xe máy đường Võ Văn Kiệt (theo hướng từ nút giao Tân Kiên, huyện Bình Chánh đi hầm sông Sài Gòn, quận 1) đang được tháo dỡ để mở rộng bề rộng mặt đường lên khoảng 7m.
Để sửa chữa, cải tạo dải phân cách, mở rộng làn xe máy trên đại lộ Võ Văn Kiệt, 188 cây xanh già cỗi, sinh trưởng kém sẽ bị chặt hạ và bứng dưỡng 48 cây.
Cơn mưa như trút vào chạng vạng tối 5/10 khiến giao thông qua hầm Thủ Thiêm ùn tắc nghiêm trọng, hàng nghìn phương tiện xếp hàng nối dài nhích từng centimet.
TPO - Giám đốc Dự án đường Đông - Tây TP Buôn Ma Thuột (Đại lộ Đông Tây) lý giải, những vị trí mới bóc ra để thảm lại không phải do sụt lún vết bánh xe mà chỉ là sửa giáp mí, trong khi dự án này sắp tới thời hạn bàn giao ngày 30/9.
TPO - Chủ đầu tư dự án Đại lộ Đông Tây thừa nhận đã chủ quan, đồng thời nhận trách nhiệm khi đường chưa hoàn thành, đưa vào sử dụng nhưng phương tiện giao thông tự do đi lại, phóng ào ào, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
TPO - Đã có ít nhất 3 vụ tai nạn giao thông làm chết 4 người trên đại lộ Đông Tây đang thi công. Theo quy định, nhà thầu thi công có trách nhiệm bảo vệ công trình, không cho các phương tiện tham gia giao thông khi chưa có lệnh thông xe và chịu toàn bộ trách nhiệm có liên quan cho tới khi bàn giao cho đơn vị quản lý.
TPO - Đại lộ Đông Tây TP Buôn Ma Thuột đang thi công, nhưng mỗi ngày, phương tiện lưu thông tại đây khá nhiều. Cùng một làn đường nhưng các phương tiện lại đi ngược chiều nhau, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.
TPO - Đang trên đường đi làm về, xe máy của chị H. xảy ra va chạm với xe phân khối lớn lưu thông cùng chiều. Hậu quả, chị H. đang mang thai tử vong tại chỗ.
TP - Ngày 25/6, tại hội thảo “Nguyên nhân và giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe trên mặt đường bê tông nhựa” tổ chức tại TPHCM, ông Hà Ngọc Trường, kỹ sư cao cấp, Phó chủ tịch Hội Cầu đường cảng TPHCM cho biết kết quả kiểm tra cho thấy các mẫu bê tông nhựa đường Mai Chí Thọ (đại lộ Đông- Tây đoạn qua quận 2, TPHCM) chưa đạt tiêu chuẩn.
Sau ngày đất nước thống nhất, chính quyền TPHCM dồn sức đầu tư cho hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm, làm tiền đề cho nền kinh tế thành phố phát triển thần tốc.
TP - Trao đổi qua điện thoại với Tiền Phong, Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm - Bộ Công an khẳng định quyết tâm điều tra nghi án Cty JTC (Nhật Bản) đã đưa hối lộ cho cán bộ thuộc Tổng Cty Đường sắt Việt Nam (ĐSVN) khoảng 16 tỷ đồng, để được nhận thầu các dự án nguồn vốn ODA.
TP - Mấy vị quan hỏa xa chầu hẫu cà phê chăm chú xem chương trình ti vi đưa tin vụ ông Huỳnh Ngọc Sĩ, nguyên là Giám đốc Ban quản lí dự án đại lộ Đông-Tây phải hầu tòa vì tội nhận hối lộ. Cả mấy vị đều đăm chiêu ra chiều nghĩ lung lắm.
Hiện trên địa bàn TP.HCM có gần 4.000 tuyến đường lớn, nhỏ và dĩ nhiên biển báo giao thông cũng được các cơ quan chức năng lắp đặt khắp nơi. Tuy nhiên, do công tác lắp đặt còn bất cập, thiếu khoa học dẫn đến việc nhiều người dân bức xúc khi bị xử phạt.