Lazada hiện đang là hãng thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á và cũng là đối tác lớn của Alibaba. Lazada có mặt tại 6 thị trường trọng điểm là Singapore, Malaysia, Thái Lan, Philippines, Indonesia và Việt Nam.
Alibaba cho biết, tập đoàn này đầu tư 1 tỷ USD, trong đó 500 triệu USD vào các cổ phiếu mới phát hành và 500 triệu mua lại cổ phần từ các cổ đông của Lazada.
Trong khi đó, mức định giá của Lazada là khoảng 1,55 tỷ USD nên với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ USD, Alibaba sẽ nắm tới hơn 64% cổ phần tại Lazada. Ngoài ra, thỏa thuận giữa hai tập đoàn cũng cho phép Alibaba mua nốt số cổ phần còn lại từ các cổ đông với "giá cả hợp lý" trong vòng 12-18 tháng tới.
“Đông Nam Á là một thị trường tiêu thụ dựa vào điện thoại hấp dẫn, thị trường này khá phân tán, đa dạng, nhiều rào cản để tiến sâu và cũng là lĩnh vực bán lẻ hiện đại còn non trẻ nên có khoảng không khá rộng lớn cho việc tăng trưởng”, ông Max Bittner, Giám đốc điều hành của Lazada Group cho biết.
Ông Max nói thêm: “Thương vụ này sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh mục tiêu cung cấp cho 560 triệu người dùng trong khu vực tiếp cận đến các sản phẩm độc đáo và đa dạng nhất. Hơn nữa dựa vào công nghệ và bí quyết của Alibaba sẽ giúp chúng tôi nhanh chóng cải thiện dịch vụ và cung cấp những trải nghiệm mua sắm thú vị hơn nữa”.
Theo thông cáo báo chí của Rocket Internet, công ty của Đức sáng lập nên Lazada vẫn đang giữ lại 8,8% cổ phần sau khi bán lại 9,1% cổ phần với giá 137 triệu USD cho Alibaba. Sau thương vụ này, công ty Đức lãi 15 lần so với số vốn bỏ ra ban đầu khi lập nên Lazada.