Theo E!Online, MV La La La của Shakira cộng tác với nghệ sĩ Carlinhos Brown hiện có hơn 100 triệu lượt xem trên YouTube. Trong khi, MV We Are One của nhóm J.Lo (thực chất Pitbull là nghệ sĩ chính, J.Lo chỉ cộng tác) có hơn 76 triệu lượt xem, dù MV của Shakira phát hành muộn hơn 1 tuần.
Từ khi phát hành, We Are One bị chê là nhàm chán và khuôn sáo, không có được sự phóng khoáng và tinh thần văn hóa, thể thao mà Shakira đã thổi vào La La La.
Lời chê đến từ cả các tờ báo lớn chứ không chỉ người hâm mộ hay các trang web giải trí. Chẳng hạn, “Bài hát World Cup năm nay không thể khuấy động chúng ta, sau đây là một số bài khác có thể” là một tít bài trên Washington Post.
Trên mạng xã hội, người hâm mộ của Shakira đã phát động chiến dịch kêu gọi ban tổ chức World Cup đổi bài hát chính thức từ We Are One sang La La La, mặc dù đây hầu như là chuyện không thể. “Shakira cứu World Cup” là khẩu hiệu mà họ sử dụng trên Twitter.
Shakira cùng bạn trai Gerard Pique và con trai Milan trong MV La La La
Shakira vốn là giọng ca được công chúng yêu bóng đá ưa chuộng, đặc biệt khi cô là bạn gái của cầu thủ nổi tiếng Gerard Pique và là “gương mặt thân quen” trên các khán đài.
Năm 2010, Waka Waka (This Time for Africa) của cô đã trở thành bài hát chủ đề World Cup bán chạy nhất mọi thời đại.
Mặc dù vậy, Jennifer Lopez từng có Let’s Get Loud biểu diễn trực tiếp tại World Cup bóng đá nữ năm 1999, cũng là một bài hát có thể làm “nổ tung” mọi sân vận động.
Theo Hạ Huyền