> Sẽ có biện pháp bảo vệ kỹ sư tố lỗi xe Toyota Việt Nam
> Tố thêm nhiều lỗi kỹ thuật xe Toyota Việt Nam
Cục trưởng Giao nói: “Sáng 22-6, tôi sẽ chuyển tập tài liệu này tới các phòng ban chức năng để xử lý”. Như vậy, ngoài hàng loạt lỗi xe khiến TMV phải triệu hồi hàng chục nghìn ô tô, đến nay, công ty này phải giải trình nhiều lỗi mới.
Trong khi đó, trao đổi với PV Tiền Phong chiều cùng ngày, kỹ sư Lê Văn Tạch (người 2 lần tố giác TMV để xảy ra lỗi trên sản phẩm và vừa bị đình chỉ công tác) cho biết sẽ chờ kết luận chính thức của Tổng GĐ TMV Akito rồi mới gửi văn bản tố chi tiết các lỗi mới lên Cục ĐKVN.
Kỹ sư Tạch nói: “Đúng ngày báo chí Việt Nam, tôi nhận được văn bản thông báo của ông Akito đã nhận được đơn khiếu nại. Ông ấy cam kết sẽ giải quyết theo đúng trình tự pháp luật quy định”. Theo kỹ sư Tạch, anh vừa mời Cty Luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự tư vấn, đại diện, bảo vệ quyền trong vụ việc TMV ra quyết định tạm đình chỉ công việc 3 tháng.
“Trong trường hợp, Tổng GĐ Akito vẫn giữ quan điểm cũ, tôi sẽ kiện ra tòa quyết định đình chỉ công tác của ông”, kỹ sư Tạch nói. Được biết, Cty Luật hợp danh Hồng Bách và cộng sự sẽ trợ giúp miễn phí cho kỹ sư Tạch. Trước thông tin tại sao các xe ô tô của TMV dễ khiến người ngồi (trong xe) cảm giác bồng bềnh dẫn tới hiện tượng say (xe), một vị lãnh đạo Cục ĐKVN xác nhận điều này.
Vị lãnh đạo này nói: “Hầu như các dòng xe của Toyota nếu so với xe của các hãng khác đều dễ dẫn tới say xe, ngay cả với Camry 2.4 cũng thế. Với những xe hãng khác có khi đi hàng trăm cây số không sao, nhưng xe Toyota đi vài chục cây đã khiến say rồi. Tôi đã hỏi nhiều chuyên gia kỹ thuật, nhưng chưa ai trả lời được câu hỏi này. Có thể do có vấn đề ở giảm xóc?”.