Cửa hàng, trung tâm thương mại 'hốt bạc' dịp Giáng sinh

TPO - Trước Giáng sinh cả tuần, nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại trưng biển giảm giá. Ngày 24/12, đúng ngày Giáng sinh, nhiều cửa hàng doanh thu lớn như một ngày hội mua sắm lớn cuối năm.

Nhiều doanh nghiệp dù đạt mức doanh thu kỷ lục ngày Black Friday qua chưa lâu nhưng dịp Giáng sinh cũng là cơ hội tăng doanh thu cho các cửa hàng. Vì vậy, trước đó cả tuần, nhiều cửa hàng treo biển giảm giá, cơ nơi giảm đến 50%.

Thương hiệu thời trang nữ Ivy giảm từ 30- 50% các mặt hàng dịp Giáng sinh. Ngay từ sáng sớm mở cửa lúc 8 giờ sáng tại cửa hàng thời trang thương hiệu IVy trên phố Thái Hà (Đống Đa, Hà Nội), đã có khách tranh thủ đến mua sắm.

“Ngoài Black Friday thì thương hiệu này ít khi giảm giá, vì vậy, ngay khi biết tin bắt đầu mùa khuyến mãi cuối năm, tôi và nhóm bạn đã đến đây từ rất sớm. Nếu chậm chân thì số lượng quần áo đẹp hoặc phù hợp kích cỡ sẽ không còn”, chị Mai Ngọc (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết.

Cửa hàng, trung tâm thương mại 'hốt bạc' dịp Giáng sinh ảnh 1 Chị Ngọc cho hay, sau khi mua sắm, dù nhiều mặt hàng giảm giá nhưng nhìn cái nào cũng thích nên hóa đơn thanh toán của chị và nhóm bạn đã vọt lên hàng chục triệu đồng.

Tại trung tâm thương mại Vincom Phạm Ngọc Thạch, nhiều hãng thời trang đua nhau giảm giá: Elly giảm 50% bao gồm túi, ví, ba lô… Aldo, Pedro, Charles &Keith là những thương hiệu nổi tiếng quốc tế trong các ngành hàng giày dép, túi xách mang đến chương trình giảm giá cuối mùa với mức ưu đãi lên đến 50%.

Các thương hiệu phụ kiện, kính mát, thời trang như Mujosh, Aojo, G2000, Ecco mang đến loạt chương trình sale và quà tặng hấp dẫn nhân mùa lễ hội. Ngoài ra, Adiadas, Puma, Rebook, Converse, Vans sẽ đồng loạt giảm giá.

Cửa hàng, trung tâm thương mại 'hốt bạc' dịp Giáng sinh ảnh 2 Các thương hiệu thời trang lớn tại trung tâm thương mại đều trưng biển giảm giá

Trên đường Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa, Hà Nội), một thương hiệu thời trang lớn trong nước đồng loạt giảm giá 50% cho tất cả sản phẩm đã thu hút lượng khách hàng rất lớn. Cửa hàng này có hai đợt mở bán khác nhau: một là ưu tiên cho khách hàng thân thiết được mua sắm giảm giá trước một ngày, hai là từ ngày 22-25/12 sẽ “mở cửa thả ga”.

“Chúng tôi giảm giá hết toàn bộ sản phẩm cửa hàng để ra bộ sưu tập áo dài mới cho dịp Tết Nguyên đán. Sáng ngày hôm nay, cửa hàng có doanh số gấp 10 lần so với ngày thường nhưng phải chờ đến 2- 3 dịp giảm giá nữa mới hết hàng”, chủ một thương hiệu thời trang thiết kế trên phố Phạm Ngọc Thạch nói.

Tai chuỗi cửa hàng Thế Giới di động, chương trình giảm giá đồng hồ nhân dịp Giáng sinh diễn ra từ ngày 20/12/2019 - 26/12/2019. Đồng hồ, vòng tay thông minh có mức giảm sốc đến 1 triệu, giá chỉ từ 150.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu ngay. Các mẫu đồng hồ thời trang mang thương hiệu đến từ các nước hiệu, Thụy Sĩ, Mỹ, Nga... giảm đến 49%.

Thế giới di động chủ yếu tập trung ở nhóm đồng hồ chính hãng giá rẻ của các thương hiệu cho giới trẻ như Casio, Sheen, Baby-G, hay Fossil... với mức giá dưới 10 triệu đồng. Trong khi đó, các cửa hàng của PNJ phân phối rất nhiều phân khúc đồng hồ từ giá rẻ cho đến cao cấp như thương hiệu Daniel Wellington, Citizen, Seiko, CK, Guess, Michael Kors, Skagen, Tissot, Longines…

Bcáo kết quả kinh doanh của Thế giới di động cho hay các cửa hàng đã bán ra tổng cộng 50.000 chiếc đồng hồ (bao gồm đồng hồ thời trang và đồng hồ thông minh) trong riêng tháng 9, nâng số đã bán ra sau 7 tháng kinh doanh là hơn 150.000 sản phẩm. Theo tính toán, số này mang về cho công ty khoảng 375 tỷ đồng doanh thu từ đầu năm. Dự kiến, ngành hàng đồng hồ sẽ đóng góp từ 500 đến 600 tỷ đồng doanh thu cho công ty ngay trong năm 2019 này.

Các nhãn hàng trang sức thương hiệu PNJ, Doji, Ancarat giảm giá lên đến 25% các sản phẩm trang sức và 5% với kim cương.

Cửa hàng, trung tâm thương mại 'hốt bạc' dịp Giáng sinh ảnh 3 Các thương hiệu đồ gia dụng cũng tranh thủ giảm giá dịp này tại trung tâm thương mại Vincom Phạm Ngọc Thạch

Theo một số nhà bán lẻ, sức mua trong dịp cuối tuần này sẽ tăng bình quân khoảng 20% so với ngày thường. Lượt khách đi mua sắm, ăn uống có thể tăng gấp 2-3 lần so với ngày thường. Giáng sinh cũng là thời điểm người dân bắt đầu mùa mua sắm chuẩn bị đón tết. Đặc biệt, năm nay Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khá gần nhau nên người tiêu dùng tranh thủ dịp cuối tuần để đi mua sắm.

Không chỉ cửa hàng theo kênh phân phối truyền thống, các sàn thương mại điện tử như Tiki, Lazada, Sendo, Adayroi… cũng tung chương trình giảm giá dịp Giáng sinh với nhiều mức ưu đãi và “chiêu” tặng khách hàng.

MỚI - NÓNG