Giới chuyên môn trên toàn thế giới hiện đang rất quan tâm về 'thương vụ' mang tính lịch sử khi một trong những tên tuổi lớn nhất của làng game truyền thống muốn thâu tóm một hãng game di động với mục đích 'thay máu', phát triển thị trường game mobile.
Sau khi ra mắt 'hiện tượng' Candy Crush, hãng King Digital Entertainment đã thu được lợi nhuận khổng lồ, tăng đến 7000% lợi nhuận/năm. Đến nay, 'những viên kẹo ngọt' Candy Crush vẫn nằm trong Top 3 các trò chơi có doanh thu cao nhất trên App Store. Tuy nhiên, game này hiện bắt đầu chững lại vì không có nhiều cải tiến mới.
Cùng lúc đó, một số game khác của King Digital Entertainment cũng không gặt hái được nhiều thành công dẫn đến việc cổ phiếu của công ty giảm 30%.
Nắm bắt được điều này, Activision Blizzard, cha đẻ của game truyền thống Call of Duty đã quyết định mua lại King Digital Entertainment với mức giá cao hơn mức giá thị trường. Đây được coi là một thử thách khó khăn với các nhà lãnh đạo của Activision trong bước đi táo bạo này.
Ông Robert Kotick, CEO của Activision rất hy vọng sẽ mang được hơi thở của game truyền thống như Minecraft vào thị trường mobile game.