Đầu phim, khán giả no mắt với cảnh cởi trần mặc quần đôi và cả khỏa thân của hai chàng trai thân nhau đến mức sẵn sàng hôn nhau để thử cảm giác (!) Trong cặp đôi này, nhân vật Nam (La Quốc Hùng) là gay yêu thầm Khánh (Tiến Vũ).
Hai chàng người lớn lộc ngộc nhưng lại có kiểu chơi đùa đụng chạm rất kỳ. Minh Hằng xuất hiện thoáng qua trong vai người yêu của Khánh. Cô son phấn lòe loẹt, tạo hình hở hang khiêu khích trên bè chuối như kiểu người mẫu karaoke thập kỷ 1980. Hình như tạo hình nhân vật nữ là khâu yếu trong các phim của Vũ Ngọc Đãng.
Nam trong một vụ ẩu đả, trở thành sát thủ, bèn trốn lên Sài Gòn. Khánh đi kiếm bạn gặp trời mưa, bèn tắm mưa. Tắm mưa vào buổi tối chứng tỏ nóng đến mức nào! Mải tắm bị kẻ gian bốc ba lô đi mất, ngồi co ro trong sạp chợ giữa khuya.
Hoàn cảnh trớ trêu gây tò mò này hoàn toàn không được phim khai thác. Lần cuối cùng khán giả thấy Khánh ở Sài Gòn mặc mỗi quần đùi hồng băng qua đường lớn, ngẩng cao đầu hướng về khu bốc vác. Nói chung phim hơi nhiều cảnh tắm, bơi… không biết để nhân vật gột rửa lỗi lầm hay chỉ để khoe thân.
Câu chuyện chủ yếu của phim xoay quanh Nam, vì cần tiền đã chấp nhận tham gia trò chơi của kẻ lạ mặt Vương Huy (Hồ Vĩnh Khoa). Huy hứa trả 200 triệu để sở hữu Nam trong 20 giờ. Trong thời gian đó, Huy muốn làm gì Nam thì làm với cam kết trong khuôn khổ pháp luật.
Nhưng thực tế Huy nói nhiều hơn làm, tự lý luận về động cơ hành động của mình khiến khán giả phát chán. Một trong những yếu tố khiến Huy chán ghét vỏ bọc của bản thân dẫn đến nghĩ ra trò chơi quái đản dọa ma người khác để giải tỏa cảm xúc là vì cậu là gay kín. Ngoài ra còn một bí mật liên quan đến cái chết của em gái tất nhiên Huy không nói ra.
Hai nhân vật nam cứ thế người này trói người kia, bê ra bê vào cốt để dọa nhau về mặt tâm lý. Không có cảnh sex hoặc ám chỉ sex nào, cho dù có đoạn Huy tặng Nam một giờ đồng hồ muốn làm gì Huy thì làm. Khi chỉ có hai nhân vật nam đồng tính trong một căn nhà vắng thì cả hai lại ăn mặc rất kín đáo lịch sự.
Trong phim này, trai gay có vẻ chừng mực, kiểm soát bản thân hơn hẳn trai thẳng. Nói không với sex nhưng đoàn làm phim vẫn chụp những cảnh nóng không có trong phim để câu khách trước khi phim ra rạp, kiểu “treo đầu dê…”.
Về mảng kinh dị, Con ma nhà họ Vương không gây được ấn tượng gì nhiều. Em gái Huy (Diệp Lâm Anh) vừa xuất hiện cầm con búp bê tóc vàng đã thấy buồn cho đạo diễn không chịu động não tìm một đạo cụ gì mới lạ hơn.
Trong nhà Huy cũng treo lủng lẳng nhiều búp bê để tạo không khí cho giống phim kinh dị của các thập kỷ trước. Phim xử lý nhân vật trái quy luật tâm lý. Khi Nam đã nhận được tiền công 200 triệu rồi thay vì chạy thục mạng khỏi ngôi nhà ma lại còn lòng vòng hết xuống tầng một lại lên tầng hai, tạo điều kiện cho “con ma” đòi lại tiền.
Con ma nhà họ Vương nhiều khả năng khiến người xem hụt hẫng vì thể loại gì cũng không tới. Cốt truyện sơ sài và bị kéo lê vì thiếu tình tiết. Nhân vật từ chính đến phụ thiếu bản sắc, cá tính mờ nhạt- giống như con rối trong tay đạo diễn. Cắt bớt thành… phim ngắn có khi ổn hơn.
Nhưng có vẻ như khán giả không phải đích ngắm (chính) của phim mà là sản phẩm của nhà tài trợ xuất hiện lộ liễu khắp phim. Vẻ như nhà tài trợ muốn Đãng làm một phim có nhiều yếu tố câu khách nhưng lại phải đại trà (không quá thiên về bạo lực hay tình dục) để nhiều đối tượng cùng xem cho họ còn bán hàng. Tới đây Đãng lại tiếp tục làm phim tiểu sử cho một người đẹp có vòng eo con kiến. Xem ra quảng cáo, PR mới là dòng phim anh đang hướng tới.
Trước 1975, đạo diễn Lê Hoàng Hoa làm phim kinh dị Con ma nhà họ Hứa dựa theo giai thoại về một gia đình cự phú có thật ở Sài thành. Hơn 20 năm sau, Vũ Ngọc Đãng làm Con ma nhà họ Vương cũng khai thác tính chất kinh dị của nhà giàu có con gái chết yểu. Con ma nhà họ Hứa là bom tấn thời bấy giờ, còn Con ma nhà họ Vương sợ rằng chẳng dọa được ai.