Cơn bão tuyết

Cơn bão tuyết
TP - Nổi tiếng trên mạng đôi khi là điều không ai ngờ. Chẳng hạn ở Mỹ có một cô ca sĩ cũng như bao cô khác, mỗi bài trên YouTube của cô sau cả năm cũng có vài nghìn lượt xem. Nhưng đoạn phim cô bị một chú cún giật dây bikini vừa đưa lên 3 tuần đã có tới 3,5 triệu lượt xem và các clip ca nhạc khác cũng được xem lây.

Cũng gần như vậy, ngay khi Mỹ Linh (Facebook Va Ly) thoát khỏi cơn bão tuyết trên một đỉnh núi cao hơn 4.800m ở Nepal, cô đã biết chắc quyển tiểu thuyết sắp ra mắt của mình sẽ nhận được sự quan tâm gấp bội. Biết báo chí sẽ rất quan tâm đến chuyến phiêu lưu của mình, nên Linh (từng là phóng viên) đã kể lại nó với đầy đủ chi tiết trên Facebook.

Không biết rồi cô có thực sự nổi tiếng vì văn tài không nhưng giờ đây cô đã nổi tiếng như một lữ khách quả cảm và tốt bụng. Ai đó có thể đánh giá cao sự khôn ngoan biết cách tránh trực diện với bão tuyết của cô, tôi thì chú ý đến chi tiết cô nhường túi ngủ và chăm sóc cho người khuân vác đang lên cơn sốt cũng như sự quan tâm trong khả năng có thể của cô tới những người leo núi khác. Cô thì “thanh minh” rằng mình cũng không tốt bụng lắm đâu, chẳng qua vì lúc đó cô mặc 2 quần- đủ để sống sót qua cái lạnh dưới âm.

Cơn bão tuyết đã khiến khoảng 1/3 số người leo núi hôm đó tử vong. Tại sao có những người sẵn sàng đem tính mạng mình ra thử thách trong khi hoàn toàn có thể ngồi trùm chăn trong nhà?! Có nhiều cách trả lời cho câu hỏi này.

Với Mỹ Linh: “Đi để thấy mình nhỏ bé và phấn đấu ngày một lớn lên. Đi để thấy vì sao đất nước này giàu đất nước kia nghèo và buồn bã thay Việt Nam lại có tên trong danh sách những nước nghèo. Và buồn bã khi nhận ra, một đất nước nhỏ nhưng niềm tự hào dân tộc thì quá lớn khiến đôi khi nó trở thành rào cản cho sự phát triển” .

Quả thực đi để thấy rằng mình cũng như mọi người. Mình có nhiều ưu điểm thì người còn có nhiều hơn. Một người trẻ nói ra những câu này nọ kiểu đó dễ bị cười vào mũi. Nhưng những người vừa thoát chết trên đỉnh núi như Linh nói, sẽ có nhiều người nghe và nghĩ hơn. Cơn bão tuyết xem ra không chỉ có giá trị PR cho một cuốn tiểu thuyết.

MỚI - NÓNG