Có oan cho người ta không!

Có oan cho người ta không!
TP - Kết luận thế thì bất công và oan cho người ta quá!

- Ai bị oan! Cẩn thận phát ngôn những từ nhạy cảm nhá! Một ông Chấn bị oan còn đủ tiền bồi thường giờ thêm ông Nén đang khởi kiện đòi 18 tỷ đồng nữa lấy tiền đâu mà chi trả? Thế nên, cứ nghe từ oan là nổi hết da gà lên…

- À, đây không thuộc cá nhân nào mà là oan tập thể! Oan tập thể thì rất khó định giá để chi trả đền bù. Yên tâm đi!

- Oan tập thể? Tập thể nào thế?

- Đường sắt Việt Nam.

- Hả! Họ làm sao?

- Người ta kết luận, trong

3 năm tập thể này tổ chức đến 188 đoàn xuất ngoại. Trong đó rất nhiều lần bỏ nước mà đi là trái quy định về thu chi tài chính và không hề có hiệu quả…

- Thế theo cậu kết luận đó là không xác đáng?

- Đương nhiên rồi! Thử hỏi nhé, nếu họ không ra nước ngoài, thì làm sao mời thầu, duyệt thầu dự định bê về 300 toa xe Trung Quốc đã qua sử dụng. Nước mình đang nghèo, tư duy tiết kiệm, chắt chiu từng đồng vốn nó phải thế. Cứ ưa sang, mới hoàn toàn, lấy đâu ra?

- Ừ, có lí!

- Nữa này! Nếu không chu du thiên hạ khắp trời biển đông tây thì làm sao nghĩ ra được việc đầu tư một khúc đường sắt ngàn tỷ để chỉ chở một vài bà bán rau và mấy ông say rượu. Thiên hạ người ta văn minh thế đấy, hà cớ gì mình không áp dụng?

- Chuẩn! Thấm đẫm nhân văn!

- 188 đoàn xuất ngoại trong 3 năm sao bảo là nhiều? Trung bình một tuần chỉ xuất đúng một đoàn chớ mấy! Nguyên chuyện tính toán tốc độ chạy tàu, khổ rộng hẹp, khép mở của đường ray thôi không đi tham quan đủ các nước để tính toán cho hợp lí thì có mà lỗ sặc gạch ra à? Tâm huyết ấy mà cũng bị phê thì có oan cho ngành không cơ chứ?

- Theo cậu, liệu lãnh đạo ngành này có đâm đơn khởi đòi đền bù danh dự không nhỉ?

- Cậu ra sân gôn mà hỏi họ!

MỚI - NÓNG