Cô nông dân 'triệu view'

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Quyết định rời TPHCM về quê lập nghiệp, Nguyễn Thị Thu Hà được dân mạng biết qua những video ngắn chia sẻ cuộc sống yên bình, mộc mạc nơi quê nhà Đắk Lắk. Năm 2022, Thu Hà đoạt giải nhì cuộc thi khởi nghiệp khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk.

Đồng hành cùng nông sản quê

Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1994, nickname "Hana Ban Mê", xã Cư Dliê M’nông, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk), sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông, từng theo học ngành Điều dưỡng Trường Đại học Y dược TPHCM. Thu Hà nổi tiếng trên nền tảng TikTok với hơn 1,2 triệu lượt theo dõi và hơn 30 triệu lượt thích.

Cô nông dân 'triệu view' ảnh 1

Thu Hà có niềm đam mê mãnh liệt với cà phê

Trong các video được đăng tải, Thu Hà gây ấn tượng với hình ảnh “cô nông dân” giản dị, nụ cười tươi tắn tạo nên thương hiệu riêng “Hana Ban Mê”. Đặc biệt, Thu Hà chiếm trọn tình yêu từ cư dân mạng qua những thước phim “triệu view” kể những câu chuyện nhà nông gần gũi nơi vùng thôn quê yên bình.

Thu Hà cho biết, đầu năm 2021, cô tạm dừng công việc kinh doanh nội thất ở TPHCM vì gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19. Hà quyết định rời phố về vườn, trải nghiệm cuộc sống nông dân thực thụ, phụ giúp bố mẹ công việc nương rẫy. Đã có lúc cô cảm thấy lạc lối và cô đơn, hoang mang. Ngay cả bản thân, gia đình nhiều lúc cũng hoài nghi về con đường mà Thu Hà lựa chọn.

“Mọi thứ bắt đầu không dễ dàng, 27 tuổi trở về quê làm nông, gây dựng lại sự nghiệp từ con số 0. Đấu tranh tư tưởng với chính mình, rồi nhận ra, chỉ có bắt đầu từ những sở trường của bản thân mới đứng vững. Sau 2 năm nỗ lực phát triển nội dung số với chủ đề “cây nhà lá vườn”, mình đã thu về quả ngọt cho ước mơ của mình”, Thu Hà cho hay.

Thu Hà vốn là người trẻ năng động, nắm bắt nhanh xu hướng giới trẻ, tận dụng thế mạnh sáng tạo. Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, Thu Hà ghi lại các hoạt động quen thuộc hằng ngày của chính mình và bố mẹ khi làm vườn, sản xuất nông nghiệp, thu hoạch các loại đặc sản trái cây nhà trồng,... sau đó dựng thành video ngắn kèm nội dung, lời bình dẫn dắt, đăng tải trên nền tảng TikTok. Nhờ những góc quay chân thực, sống động, giọng nói truyền tải tự nhiên, chân chất,... video của Thu Hà thu hút, hấp dẫn người xem và nhận về lượng tương tác lớn.

Cô nông dân 'triệu view' ảnh 2

Nhiều người yêu thích Thu Hà vì vẻ mộc mạc vốn có của cô

Thu Hà tiếp tục đẩy mạnh sức hút trên mạng xã hội bằng cách thành lập trang fanpage facebook, xây dựng kênh YouTube,... Nhờ sức hút, Thu Hà được nhiều nhãn hàng săn đón, được mời đến tham dự nhiều chương trình, sự kiện lớn trong nước,...

Bên cạnh đó, cô còn là một trong số ít người trẻ thành công trong lĩnh vực bán nông sản qua mạng xã hội. Các sản phẩm Cafe Robusta nguyên chất của Thu Hà thường nằm trong top cà phê nguyên chất trên sàn thương mại điện tử.

Năm 2022, cô tham gia cuộc thi khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tỉnh Đắk Lắk. Dự án "Đồng hành cùng nông sản quê" của Thu Hà đoạt giải nhì. "Cô nông dân" đã giúp bà con quê nhà nâng cao giá trị nông sản, phát triển kinh tế bằng những kế hoạch phát triển và kinh doanh nông sản sạch khác như: hạt tiêu, hạt điều, macca,...

Những clip dân dã hút triệu view

Với vai trò là Đại sứ truyền thông mạng xã hội cho Lễ hội Cà Phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8, Thu Hà cho biết, tận dụng điểm mạnh của bản thân là chia sẻ những câu chuyện đời thật. Cô gái trẻ thực hiện những video đời thường, chân thật nhất về cà phê, sau đó chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội có đông đảo người theo dõi như: quá trình trồng cây cà phê của gia đình, bà con xung quanh như thế nào? Đi hái cà phê ra sao? Hay chỉ là những thước phim ngắn về việc mang cơm trưa lên rẫy ăn khi đi hái cà phê; Kể câu chuyện về mật ong hút mật trên những tán hoa cà mà nhiều người chưa chắc biết đến; ghi lại khoảnh khắc cảm nhận của bà con với mùa Lễ hội Cà phê...

Đặc biệt, Thu Hà chia sẻ lại quá trình khởi nghiệp về cà phê của chính bản thân, từ các giai đoạn nghiên cứu đến phát triển thương hiệu trong thời gian qua nhân dịp lễ hội này.

Cô nông dân 'triệu view' ảnh 3

Thu Hà - TikToker "Hana Ban Mê" là Đại sứ Truyền thông Mạng xã hội Lễ hội Cà phê 2023.

“Tôi nhận lời mời tham gia với vai trò Đại sứ truyền thông Mạng xã hội cho Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 hoàn toàn miễn phí. Tôi có nhiều ấp ủ và dự định muốn thực hiện cho quê hương Đắk Lắk. Nhân dịp này, cũng là cơ hội may mắn để đồng hành cùng Ban tổ chức góp phần lan tỏa thông tin Lễ hội rộng rãi hơn đến với nhiều người”, Thu Hà cho biết thêm.

Theo Ban tổ chức lễ hội, ngoài Nguyễn Thị Thu Hà, có khoảng 14 nhân vật nổi tiếng trong và ngoài tỉnh đã chính thức nhận lời mời làm đại sứ truyền thông mạng xã hội cùng quảng bá các hoạt động của lễ hội diễn ra từ ngày 10-14/3/2023.

MỚI - NÓNG