Có dấu vết vụ nổ từ thi thể nạn nhân máy bay Nga

Các mảnh vỡ máy bay rơi trên sa mạc Sinai. Ảnh: Sputnik
Các mảnh vỡ máy bay rơi trên sa mạc Sinai. Ảnh: Sputnik
Một chuyên gia pháp y Ai Cập cho hay các vết thương trên thi thể nạn nhân máy bay Nga có thể chứng tỏ một vụ nổ xảy ra trên khoang trước khi máy bay lao xuống đất, trang Sputnik của Nga đưa tin.

Theo vị chuyên gia giấu tên, một cuộc phân tích các vết thương mà nạn nhân hứng chịu cho thấy một vụ nổ trên không có khả năng đã xảy đối với chiếc máy bay A321 của hãng hàng không Kogalymavia (Metrojet).

“Một số lượng lớn các phần thi thể có thể chứng tỏ một vụ nổ mạnh đã xảy ra trên khoang trước khi nó tiếp đất”, chuyên gia pháp y nói.

Chuyên gia nói thêm, một cuộc phân tích ADN là cần thiết nhằm xác định danh tính các nạn nhân xấu số.

Trước đó, trang tin LifeNews của Nga khẳng định đã có được các kết quả kiểm tra pháp y, trong đó nói rằng các hành khách “ngồi ở phần đuôi máy bay tử vong do các vết thương gây ra do nổ”. Họ đã bị bỏng trên 90%. Ngoài ra, các chuyên gia cũng lưu ý rằng các mẩu kim loại và vỏ máy bay đã đâm vào thi thể các nạn nhân.

Trong khi đó, các hành khách ngồi ở phần đầu máy bay tử vong vì các lý do khác nhau, trong đó có mất máu, bị sốc, bị thương ở đầu và bị gãy xương.

Tuy nhiên, hãng tin TASS lại trích lời các chuyên gia Ai Cập và Nga rằng họ không tìm thấy bất kỳ vết thương nào liên quan tới nổ khi kiểm tra thi thể các nạn nhân.

Một trong số các chuyên gia Ai Cập nói với hãng TASS rằng “không có dấu hiệu tác động từ bên ngoài” được tìm thấy trên các thi thể.

Cho tới nay, chưa có tuyên bố chính thức nào được đưa ra về kết quả kiểm tra pháp y các thi thể nạn nhân, trong khi giới chức Ai Cập và Nga đưa ra các nhận định mâu thuẫn về khả năng nguyên nhân tai nạn của máy bay Nga.

Những bí ẩn liên quan tới vụ rơi máy bay của hãng hàng không Nga Kogalymavia đang ngày càng gia tăng, đặc biệt sau khi có các thông tin về hiện trường vụ tai nạn trên bán đảo Sinai. Nhiều giả thuyết đã được đặt ra về nguyên nhân vụ tai nạn, trong đó đáng chú ý là 4 giả thuyết chính: trục trặc kỹ thuật, lỗi của phi công, máy bay bị gài bom hoặc bị phiến quân bắn hạ.

Dựa vào sự thật là các mảnh vỡ máy bay nằm xa nhau, trong khu vực rộng 20 km2, giới chức Nga nhận định rằng phi cơ đã bị vỡ trên không trước khi rơi xuống đất. Nhận định này càng làm gia tăng giả thuyết máy bay bị tấn công hoặc bị đặt bom.

Chuyến bay mang số hiệu 9268 của hãng hàng không Kogalymavia (cũng sử dụng tên Metrojet) cất cánh từ sân bay thành phố Sharm el-Sheikh vào sáng ngày 31/10 giờ địa phương, với đích đến là thành phố St Petersburg của Nga.

Máy bay đã mất tín hiệu chỉ 23 phút sau khi cất cánh và rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập. Vụ tai nạn khiến toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng, trong đó có 25 trẻ em. Vụ tai nạn là thảm họa hàng không dân sự nghiêm trọng nhất trong lịch sử Nga.

Theo Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG