Chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng

TP - Trong hai ngày 15 và 16/10, Tổng công ty điện lực miền Nam (EVN SPC) đã tổ chức thành công hội thi “Giao tiếp khách hàng giỏi năm 2014”. Tham dự hội thi có 21 đội với 126 thí sinh đã được chọn lọc từ các hội thi cấp cơ sở. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam.
Chuyên nghiệp, tận tâm với khách hàng ảnh 1

Đại diện Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao giải cho các đội dự thi đạt thành tích xuất sắc

Tự rèn luyện để hoàn thiện

Các đội thi phải trải qua các nội dung thi gồm: chào hỏi, kiến thức, kỹ năng giao tiếp. Không chỉ chứng tỏ hiểu biết về chính sách pháp luật trong lĩnh vực điện lực và những vấn đề liên quan, về kỹ thuật, nghiệp vụ… các thi sính đã thể hiện được năng lực, bản lĩnh của mình trong việc giải quyết các tình huống phức tạp diễn ra trong thực tế. Nhờ có sự trải nghiệm từ thực tế công việc, đại đa số các thí sinh đều đã thể hiện tốt phần thi của mình.

Phó Tổng Giám đốc EVN SPC, ông Nguyễn Văn Hợp đánh giá, việc tổ chức hội thi “Giao tiếp khách hàng giỏi năm 2014” góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề, rèn luyện kỹ năng, tác phong làm việc có tổ chức, có kỷ luật, đạo đức nghề nghiệp, giao tiếp ứng xử theo phương châm “Tận tậm - chuyên nghiệp - văn minh”. Đồng thời biểu dương, phát huy những mặt làm tốt, khắc phục, hoàn thiện những tồn tại, tạo sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Ông Hợp cũng cho rằng, thông qua hội thi, các thí sinh được cọ xát, trải nghiệm và củng cố chuyên môn các mặt công tác không chỉ trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng mà còn các kiến thức về kỹ thuật, về kỹ năng kiểm soát bản thân trong giao tiếp, trong cuộc sống. Qua đó nâng cao nhận thức trách nhiệm của mỗi CBCNV trong việc thể hiện nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, văn hóa ứng xử trong giao tiếp, xây dựng mối quan hệ hài hòa với khách hàng, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Theo đánh giá của hội đồng giám khảo, điều quan trọng nhất, thông qua hội thi này là đông đảo CBCNV trong ngành ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về việc cần phải nâng cao kiến thức, thay đổi tác phong làm việc và cách ứng xử văn minh với khách hàng. Tác phong chuyên nghiệp được thể hiện rõ nét; việc ứng xử với khách hàng của CBCNV ngành Điện cũng có những chuyển biết tích cực, văn minh và lịch sự.

Cuộc thi cũng đã phần nào bày tỏ được những ưu tư, trăn trở của đội ngũ CBCNV ngành Điện phía Nam trong việc nỗ lực tự rèn luyện hoàn thiện bản thân, tận tâm phục vụ khách hàng.

Một đại diện đội thi đến từ Công ty điện lực Đồng Nai nói, thông qua cuộc thi, CBCNV trong toàn ngành điện phía Nam có điều kiện học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau; nhận thức ngày càng rõ về nhu cầu, nguyện vọng khách hàng để phục vụ ngày càng tốt hơn.

Xây dựng năng lực và niềm tin

EVN SPC hiện đang quản lý kinh doanh bán điện tại địa bàn 21 tỉnh thành phía Nam với trên 6,3 triệu khách hàng. Trong đó nhiều nơi mật độ dân cư đông đúc, tốc độ đô thị hóa nhanh và công nghiệp dịch vụ phát triển mạnh. Thời gian qua, EVN SPC đã đầu tư hàng nghìn tỉ đồng phát triển nguồn và lưới cung cấp điện cho các nhu cầu phát triển sản xuất, đặc biệt là tưới tiêu phục vụ nông nghiệp như phát triển vựa lúa, trồng cây ăn quả, nuôi trồng thủy sản; xây dựng và cải tạo lưới điện nông thôn, đầu tư cấp điện cho các thôn buôn vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc và biên giới hải đảo.

“EVN SPC xác định bằng mọi cách phải phấn đấu hoàn thành trọng trách cung ứng điện phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân, đồng thời phải thể hiện nét đặc trưng văn hóa ngành Điện miền Nam. Trong đó, giao tiếp khách hàng luôn được quan tâm chú trọng nhằm tạo dựng niềm tin, sự tín nhiệm của người dân, đem đến cho khách hàng sự hài lòng với chất lượng dịch vụ ngày càng cao”- Phó Tổng Giám đốc EVN SPC, ông Nguyễn Văn Hợp nói.

Ông Hợp cho biết, với mục tiêu đổi mới, hoàn thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ cung cấp điện để xứng đáng với sự tín nhiệm của khách hàng và góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Tổng công ty Điện lực miền Nam đã và đang nỗ lực xây dựng đội ngũ CBCNV có trình độ chuyên môn vững vàng, giỏi tay nghề, phẩm chất đạo đức tốt, tinh thần phục vụ khách hàng đạt chuẩn văn hóa doanh nghiệp, để trở phục vụ khách hàng đúng theo phương châm “Khách hàng là sự tồn tại của chúng tôi”.

Kết quả Hội thi giao tiếp khách hàng giỏi năm 2014 cấp Tổng công ty EVN SPC:

Giải Nhất: Công ty Điện lực Bình Phước

Giải Nhì: Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai

Giải Ba: Công ty Điện lực Bình Thuận

Ngoài các giải của EVN SPC, các đội đạt giải cao còn được nhận cờ và phần thưởng do Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng.

MỚI - NÓNG