TPO - Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền dòng chia sẻ không xác định danh tính về lịch học kín mít của học sinh lớp 1. Dòng chia sẻ đã làm nổ ra nhiều tranh luận trong giới phụ huynh và cả các chuyên gia giáo dục.
TPO - “Nếu biết cách sử dụng nguồn dữ liệu từ ChatGPT thì các em có thể cải thiện bài luận, nội dung phong phú hơn, sáng tạo hơn để đạt được 7 điểm trở lên. Kiến thức hoàn toàn của các em, ChatGPT chỉ đóng vai trò diễn đạt, phong phú câu văn, nội dung bài luận"- PGS.TS Tạ Hải Tùng, Hiệu trưởng trường Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội nói.
TPO - Tại tọa đàm "Chia sẻ cùng thầy cô", các chuyên gia giáo dục và giáo viên đã chia sẻ về những bài học kinh nghiệm trong hành trình "trồng người"; sợi dây kết nối tình nghĩa thầy trò với những học sinh "có cá tính khác biệt"... Có ý kiến, nghề giáo không có thắng và thua, chỉ có niềm tự hào và nỗi ân hận.
TPO - Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 lần 1 đang đến gần. Thày Nguyễn Tiến Long, điều phối chương trình Toán và Khoa học hệ thống giáo dục Vinschool, giảng viên Vật lý, CLB Trí Hiếu Study chia sẻ kỹ năng làm bài trắc nghiệm các môn Lý, Hóa, Sinh để đạt kết quả tốt nhất.
TPO - “Ước tính, ở Việt Nam, tỷ lệ thanh thiếu niên và trẻ em có các vấn đề sức khỏe tâm thần nghiêm trọng khoảng 12%, tương đương 3 triệu thanh thiếu niên có nhu cầu hỗ trợ và trị liệu? PGS.TS tâm lý Trần Thành Nam cho rằng, đó là dấu hiệu cảnh báo chúng ta cần phải quan tâm một cách nghiêm túc đến vấn đề sức khỏe tâm thần ở độ tuổi học đường.
TPO - Thầy Vũ Khắc Ngọc, một giáo viên có tiếng trong lĩnh vực luyện thi online và thường xuyên tương tác với hàng chục nghìn thí sinh trước và sau mỗi kỳ thi THPT quốc gia cho rằng, nhiều thí sinh không hiểu về quy tắc thay đổi nguyện vong nên rất thiệt thòi.
TPO - Liên quan đến đề thi học sinh giỏi quốc gia, ngày 19/1, Bộ GD&ĐT cho rằng, công tác ra đề đáp ứng mục đích tổ chức thi và được thực hiện theo quy trình chặt chẽ, nghiêm ngặt với nhiều yêu cầu cao đánh giá đề thi học sinh giỏi. Tuy nhiên, để đánh giá chính xác chất lượng đề thi phải dựa vào phân tích thống kê kết quả thi sau khi chấm thi.
TP - Cho rằng, đến thời điểm này, kỹ thuật làm đề và chuẩn hoá để có ngân hàng đề thi chuẩn không kịp, TS Hoàng Ngọc Vinh, nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục chuyên nghiệp (Bộ GD&ĐT) đặt câu hỏi Bộ Giáo dục lấy gì đảm bảo đề thi không quá dễ và không quá khó?