TPO - Đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ hình thành 11 chợ điểm phục vụ du lịch tập trung ở khu vực ven sông Hàn và bờ Đông với kỳ vọng xây dựng chợ truyền thống thành sản phẩm du lịch độc đáo, thu hút du khách.
TP - Đã gần 3 tháng kể từ khi Sở Công Thương TP. Đà Nẵng phối hợp Hiệp hội Thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam triển khai chuỗi hoạt động ứng dụng giải pháp thanh toán số và TMĐT trong chợ truyền thống, nhưng hoạt động livestream bán hàng của các tiểu thương chợ Cồn – nơi được chọn thí điểm – vẫn “giậm chân tại chỗ”.
TPO - Trong phiên livestream đầu tiên, hàng loạt đặc sản Đà Nẵng như cá, mực khô, bánh dừa nướng, bánh tráng, khô mè… của các tiểu thương chợ truyền thống được giới thiệu và liên tục “chốt đơn".
TPO - Hồ Kim Thạch (23 tuổi, cựu sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng) với niềm đam mê ký họa đang từng ngày lưu giữ ký ức Đà Nẵng qua những nét vẽ đầy tinh tế và xúc cảm.
TPO - Những cây lúa non (cây mạ) được người dân tỉa khỏi ruộng, bó thành từng nắm, bán với giá 10.000 - 20.000 đồng. Điểm đặc biệt, phiên chợ này chỉ họp trong khoảng một tuần đến nửa tháng rồi tự tan.
TPO - Từng đoàn khách du lịch nối nhau vào chợ Cồn, chợ Hàn thưởng thức, mua sắm đặc sản khiến chợ đông kín. Trong đó, khu ẩm thực được du khách lui tới nhiều nhất.
TPO - Định hướng tổ chức không gian chợ điểm phục vụ du lịch, Đà Nẵng lấy trọng tâm là ven sông Hàn, nhất là bờ Đông, đồng thời phát triển theo khu vực bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân và phía tây TP theo hướng du lịch sinh thái...
TPO - Để giữ sức khỏe khi trời lạnh và phòng chống dịch bệnh COVID-19, người dân Đà Nẵng tìm mua gừng, chanh, sả… về xông tại nhà. Những ngày qua, “combo xông” này hút khách.
TPO - Ngày 14/1, Đà Nẵng ghi nhận thêm 765 ca mắc COVID-19, gồm 7 ca cách ly tập trung, 187 ca cách ly tạm thời tại nhà, 72 ca trong khu phong tỏa và 499 ca chưa cách ly.
TPO - Người dân trên địa bàn 14 xã, phường vùng xanh ở thành phố Đà Nẵng được phép đi chợ trở lại sau 21 ngày "ai ở đâu ở yên đó". Các chợ bố trí tiểu thương giãn cách, bán hàng qua tấm chắn để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
TPO - Lãnh đạo TP Đà Nẵng vừa họp và thống nhất chủ trương giao Sở Công Thương lựa chọn đơn vị tư vấn lập phương án đầu tư, quản lý và khai thác chợ Cồn theo hướng duy trì chợ truyền thống, văn minh, hiện đại.
TPO - Thay vì phát thẻ đi chợ bằng giấy truyền thống, tới đây, Đà Nẵng sẽ triển thí điểm phát thẻ đi chợ QR Code tại 4 chợ loại 1 trên địa bàn cho người dân.
TPO - Chợ Cồn ra đời từ những năm 40 của thế kỉ trước, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống của Đà Nẵng. Do đó, phương án thiết kế kiến trúc chợ Cồn phải đảm bảo yếu tố truyền thống văn hóa cũng như mang nét văn minh và hiện đại.