Theo đó, vị trí dự án tương ứng từ K58+740 đến K59+665 đê hữu Hồng. Cầu vượt được xây dựng bằng thép, rộng 9m chạy vào giữa và dọc theo đê hữu Hồng, chiều dài cầu 341,26m; kết cấu mố cầu bằng bê tông cốt thép; kết cấu trụ cầu dạng cột tròn bằng thép. Đường dẫn lên cầu dài 198,74m, trong đó, phía đường An Dương Vương dài 90,37m, phía đường Âu Cơ dài 108,37m.
Về phạm vi mở rộng đê hữu Hồng, bên phải cầu vượt (về phía hạ lưu đê hữu Hồng): Từ K59+396 đến K59+638 quy mô mở rộng thay thế mái ta luy hiện có bằng kết cấu tường chắn đất có cốt với các tâm panel bằng bê tông cốt thép đúc sẵn; từ K58+853 đến K59+200, quy mô mở rộng, sử dụng mái ta luy nền đắp. Bên trái cầu vượt (về phía thượng lưu đê hữu Hồng), tương ứng K58+777 đến K59+634, quy mô mở rộng, kết cấu đê được thay thế bằng kết cầu tường chắn dạng chữ L bằng bê tông cốt thép.
Kết cấu mặt đường trên làm mới bằng bê tông nhựa, móng gia cố bằng cấp phối đá dăm; mặt đường hoàn trả có kết cấu tương đương đường hiện trạng…
Theo Lan Hương