Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi nghìn tỷ đồng lại lún

Khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hồi cuối năm 2018.
Khắc phục hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hồi cuối năm 2018.
TPO - Dù mới đưa vào sử dụng, vẫn chưa hết bảo hành, nhưng cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tiếp tục xuất hiện sự cố hằn lún vệt bánh xe. Hồi cuối năm 2018, dự án này cũng từng xuất hiện hư hỏng, bong tróc, tới nay vẫn chưa được thu phí.

Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết, việc xuất hiện đoạn mặt đường lún cục bộ dài hơn 2m, rộng hơn 2m, sâu hơn 5cm, tại vị trí Km21+140, thuộc cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi (huyện Duy Xuyên, Quảng Nam), thuộc Gói thầu 3B. 

Theo VEC, đơn vị quản lý đã ghi nhận hiện tượng trên từ tháng 6/2019, việc sửa chữa khắc phục đã xong từ ngày 26/6. 

Do công trình đang trong thời gian bảo hành, nên nhà thầu chịu trách nhiệm sửa chữa và toàn bộ chi phí bỏ ra.

Trước đó, ngày 27/6, Bộ GTVT đã có văn bản yêu cầu VEC khắc phục kịp thời các vị trí hằn lún vệt bánh xe trên và cả các vị trí khác trên tuyến (như tại đoạn nút giao Quốc lộ 1, nút giao Tuý Loan). Đồng thời thường xuyên theo dõi, kiểm tra, xử lý hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, đặc biệt vào các thời điểm nắng nóng kéo dài.

 Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ chỉ đạo bộ phận liên quan thường xuyên theo dõi, giám sát, chỉ đạo VEC khắc phục kịp thời các hư hỏng nếu có.

 Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi chia làm 2 đoạn, đoan sử dụng vốn vay Jica dài 65km từ Đà Nẵng - Tam Kỳ (Quảng Nam, đang thu phí) và đoạn Tam Kỳ - Quảng Ngãi sử dụng vốn vay WB (thông xe ngày 2/9/2018, hiện chưa được thu phí).

 Đây là 1 phần của tuyến cao tốc Bắc – Nam. Toàn dự án có tổng mức đầu tư hon 34.500 tỷ đồng, do VEC đầu tư khai thác. Mức phí thấp nhất hiện áp dụng là 1.500 đồng/km/xe dưới 12 chỗ ngồi, cao nhất lên 8.000 đồng/km/xe dưới 12 chỗ ngồi. Thời gian thu phí dự kiến 24 năm.

MỚI - NÓNG