TPO - Tổ kiểm tra liên ngành có 30 ngày làm việc, trong đó sẽ tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các doanh nghiệp trong hoạt động khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường phục vụ thi công dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông qua địa bàn.
TPO - Chính phủ cho rằng, trường hợp không cho phép tiếp tục thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn của chương trình sau ngày 31/12/2023 có thể dẫn đến việc các dự án thiếu vốn, không hoàn thành các mục tiêu đề ra.
TP - Nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam đã đưa vào khai thác, tạo ra không ít lợi thế cho các địa phương có dự án đi qua để tận dụng khai thác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đặc biệt trong du lịch, thu hút đầu tư.
TP - Đến cuối năm nay, Quảng Bình sẽ bàn giao 100% mặt bằng sạch cho Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025. Mục tiêu này liệu có khả thi, khi mà các khu tái định cư cho người sống và người chết hầu hết vẫn nằm trên giấy.
TPO - Hơn một năm thi công, cao tốc Bắc Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt đã thành hình, dù chậm tiến độ so với mục tiêu đề ra. Liên danh các nhà thầu đang nỗ lực ngày đêm hoàn thiện xây dựng các hạng mục.
TP - Dù khẳng định các dự án trọng điểm giao thông như cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành (Đồng Nai) đều cơ bản đạt tiến độ, nhưng Bộ GTVT cũng thẳng thắn nhìn nhận các nguy cơ có thể khiến chậm tiến độ với các đoạn cao tốc phải hoàn thành trong năm nay.
TP - Theo kế hoạch, cuối năm 2022, tuyến cao tốc Dầu Giây-Phan Thiết, Vĩnh Hảo-Phan Thiết phải thông xe nhưng hiện tại đang gặp khó khăn về nguồn đất đắp nền do các bên liên quan đùn đẩy trách nhiệm. Điều này khiến việc triển khai thi công dự án bị chậm tiến độ.
Dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Ðông được xác định là trọng điểm quốc gia, có vai trò chiến lược về nhiều mặt. Khi tuyến đường hoàn thành sẽ kết nối từ địa đầu Lạng Sơn tới đất mũi Cà Mau, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước. Ðặc biệt, với việc Bộ GTVT chuyển từ đấu thầu quốc tế sang đấu thầu trong nước còn mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp (DN) Việt tham gia để lớn mạnh.
TP - Theo phương án được Bộ GTVT trình Quốc hội, tổng vốn đầu tư giai đoạn 2017 - 2020 của dự án cao tốc Bắc - Nam khoảng 118.716 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư của nhà nước tham gia thực hiện dự án khoảng 55 nghìn tỷ đồng.