Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích

TPO - Sau 17 tháng thi công liên tục, với 1200 đến 1500 nhân lực thường trực trên công trường, dự án Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đang hoàn thành đúng tiến độ để sẵn sàng đưa vào phụ vụ hành khách và các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại TP Đà Nẵng.
 
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 1

Sáng ngày 18/4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có chuyến thị sát kiểm tra tiến độ dự án Nhà ga hành  khách quốc tế Đà Nẵng – Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Chủ tịch nước đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư và các nhà thầu thi công.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 2 Chuẩn bị cho sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương - APEC 2017, tháng 11/2015, UBND TP Đà Nẵng và Bộ Giao thông vận tải lựa chọn Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT) làm chủ đầu tư dự án “Xây dựng nhà ga hành khách quốc tế Đà Nẵng - Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng” tại phường Hòa Thuận Tây, quận Hải Châu
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 3 Dự án có tổng vốn đầu tư 3.504 tỷ đồng. Đơn vị tư vấn thiết kế là  Liên danh tư vấn CPG-ADCC-PAE (Singapore). CONINCO được lựa chọn làm đơn vị tư vấn giám sát.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 4 Dự án được khởi công ngày 15/11/2015, mục tiêu hoàn thành dự án và đưa vào khai thác là tháng 5/2017. Với quỹ thời gian 18 tháng để thi công và hoàn thiện, đây là nhiệm vụ không dễ dàng khi dự án Nhà ga hành khách quốc tế có tổng diện tích sàn xây dựng lên đến 48.755 m2, gồm 2 cao trình cùng nhiều hạng mục phức tạp, với yêu cầu kỹ thuật cao.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 5 Sau 17 tháng thi công liên tục, với khối lượng 2 ca/ngày (làm việc từ 6h sáng đến 23h đêm), dự án Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành.  Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 6 Trong khuôn viên nhà ga, 44  quầy thủ tục check-in đã được hoàn thiện; hệ thống 10 cửa ra tàu bay (4 cửa ống lồng, 6 cửa xe bus) đã được lắp đặt.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 7 4 băng chuyền hành lý đến đang thực hiện nốt giai đoạn chạy thử nghiệm; quầy công an cửa khẩu đi (20 cửa) và quầy công an cửa khẩu đến (22) đã đủ điều kiện hoạt động.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 8

Phía ngoài, các bộ phận đang căng sức hoàn thiện nốt hạng mục đường dẫn, tạo hình vườn hoa, lắp đặt hệ thống biển chỉ dẫn… phấn đấu hoàn thành trước ngày 30/4.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 9

Để hoàn thành một khối lượng công việc khổng lồ, Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã huy động tối đa nhân lực và vật lực thi công liên tục từ 6h00 đến 23h00 hàng ngày, với lực lượng thường trực tại công trường từ 1.000 - 1.500 kỹ sư, công nhân.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 10

Công trình được tận dụng tối đa ánh sáng từ nguồn ánh sáng tự nhiên.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 11

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Lê Khắc Hồng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng - Chủ đầu tư dự án cho biết: “Với lượng hành khách sau khi đưa vào khai thác đạt 6 triệu/năm, dự án gồm 2 cao trình và nhiều hạng mục phức tạp, thông thường chủ đầu tư cần 2 đến 2,5 năm mới có thể hoàn thành. Tuy nhiên, với công trình Nhà ga hành khách quốc tế quốc tế Đà Nẵng - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, chúng tôi chỉ đặt  mục tiêu 16 - 18 tháng để kịp phục vụ sự kiện APEC 2017”.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 12

Công nhân đang gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 13

Lối vào trước mặt sảnh của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đang gấp rút hoàn thiện 

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 14 Kiến trúc hiện đại với những đường nét đơn giản mang lại cảm giác dễ chịu, đẹp mắt..
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 15 “Trong quá trình thi công, chúng tôi đã gặp nhiều bất lợi về thời tiết. Tuy nhiên, với sự nỗ lực và tập trung cao độ của các đơ vị, đến nay dự án Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã cơ bản hoàn thành, hiện đang tiến hành dọn vệ sinh công nghiệp để khánh thành đưa vào phục vụ hành khách, phục vụ cho các hoạt động chuẩn bị của Tuần lễ cấp cao APEC từ ngày 19/5/2017…”, ông Lê Khắc Hồng cho biết.

Một số hình ảnh của công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện:

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 16
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 17
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 18
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 19
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng hối hả về đích ảnh 20
MỚI - NÓNG
Hỗ trợ chăm sóc trẻ có cha mẹ mắc dịch COVID-19 tại TPHCM.
Đề xuất hỗ trợ thêm 5 - 20 triệu đồng với trẻ mồ côi do dịch COVID-19
TPO - Trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ do dịch COVID-19 được đề xuất hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/em, trẻ mồ côi cả cha và mẹ hỗ trợ 20 triệu đồng/em, ngoài ra còn hỗ trợ thêm phụ nữ bị ảnh hưởng, nữ y bác sĩ tham gia phòng chống dịch… Các đề xuất hỗ trợ đang được Bộ LĐ-TB&XH gửi lấy ý kiến bộ ngành liên quan.

Có thể bạn quan tâm

Bà Hương Xuân - tiểu thương quầy bánh kẹo chợ Bến Thành lo mất mùa tết năm nay. Ảnh: U.P

Tiểu thương thấp thỏm mùa Tết

TP - Thời điểm này, tiểu thương kinh doanh các mặt hàng bánh, kẹo, mứt bắt đầu lên đơn, trữ hàng bán Tết. Tuy nhiên, do dịch bệnh, nhiều chợ tại TPHCM chưa hoạt động trở lại, đơn vị sản xuất đứt nguồn nguyên liệu ảnh hưởng không nhỏ đến nguồn hàng phục vụ Tết 2022.
Sơ chế hoa tại doanh nghiệp FDI Dalat Hasfarm

Tín hiệu tích cực thu hút FDI ở Tây Nguyên

TP - Vốn là vùng khó thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), nhưng lần đầu tiên, một doanh nghiệp FDI lớn trong lĩnh vực chế biến chế tạo lựa chọn Đắk Lắk để đầu tư. Sự khởi đầu của đại dự án này mở ra kỳ vọng cho làn sóng FDI vào khu vực Tây Nguyên, góp phần thúc đẩy kinh tế, tạo việc làm cho người dân.
Cầu Hoàng Văn Thụ mang hình dáng cánh chim biển, một công trình giao thông điểm nhấn tại Hải Phòng. Ảnh: Nguyễn Hoàn

Cơ chế đặc thù 'thiếu bóng dáng kinh tế biển'

TP - Ngày 22/10, Quốc hội thảo luận tại tổ, cho ý kiến Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng và các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên- Huế. Đáng lưu ý, nhiều ý kiến cho rằng, cả 4 địa phương đều có thế mạnh biển, tuy nhiên dự thảo đưa ra lại “thiếu bóng dáng kinh tế biển”.