> TP.HCM: Ngổn ngang sai phạm trong quản lý đất đai
“Có công trình nhỏ mất 2-3 năm vẫn chưa xong, dù không thiếu vốn. Chúng ta cần xem lại thể chế thế nào để nâng cao năng lực của chủ đầu tư, tư vấn giám sát, nhà thầu thi công...Dự án nhà ga sân bay quốc tế T2 Nội Bài (Hà Nội) chậm tới 3 – 4 năm, còn dự án Nhà ga sân bay Đà Nẵng đã xong, đưa vào hoạt động rồi, nhưng đọc trên báo chí đã lại thấy dột rồi”.
Về vấn đề quy hoạch phát triển giao thông, Thủ tướng cho rằng, hiện chiến lược giao thông thường ngắn, hạn hẹp, nên chất lượng quy hoạch chưa sát, có lúc đưa ra quy hoạch, nhưng thực hiện lại theo kiểu khác.
Thứ trưởng Bộ GTVT Ngô Thịnh Đức thừa nhận vẫn còn 11 công trình đã hoàn thiện (đưa vào sử dụng) nhưng còn nhiều khuyết tật, hư hỏng chưa khắc phục, như: Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), Dự án cầu Thanh Trì (Hà Nội), Dự án đường Láng - Hòa Lạc (Hà Nội), Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Dự án Cao tốc TP HCM - Trung Lương, Dự án cải tạo Quốc Lộ 48-2 (Nghệ An), Dự án đầu tư xây dựng Quốc Lộ 91B (Cần Thơ), Dự án BOT xây dựng Quốc Lộ 1A đoạn tránh TP. Hà Tĩnh...