Cần Thơ yêu cầu kiểm tra chất lượng gói thầu trăm tỷ

0:00 / 0:00
0:00
Các đơn vị đang kiểm tra cao trình gói thầu CT3-PW-2.5.
Các đơn vị đang kiểm tra cao trình gói thầu CT3-PW-2.5.
TPO - Liên quan đến những bất cập mà người dân phản ánh tại dự án đường nối Cách Mạng Tháng Tám (CMT8) đến đường tỉnh 918, lãnh đạo UBND TP. Cần Thơ yêu cầu chủ đầu tư kiểm tra và có báo cáo cụ thể.

Ngày 18/4, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ cho biết, trước phản ánh của người dân xung quanh dự án đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918 (dự án 3), thành phố đã chỉ đạo Ban quản lý Dự án ODA Cần Thơ (đơn vị chủ đầu tư) tiến hành kiểm tra bao gồm cả kiểm tra nội bộ và thuê đơn vị độc lập kiểm tra để báo cáo kết quả về UBND thành phố.

Lãnh đạo Ban Quản lý Dự án ODA Cần Thơ cho biết, phía Ban ODA đã hoàn tất kiểm tra nội bộ gói thầu CT3-PW-2.5. Kết quả ban đầu đã có sự chênh lệch giữa mốc cao trình người dân lấy làm căn cứ phản ánh và mốc cao trình do đơn vị thi công tham chiếu. Hiện nay, Ban cũng thuê một đơn vị kiểm tra độc lập cao trình của gói thầu này.

“Sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ đối chiếu 2 kết quả này và báo cáo về UBND thành phố vào ngày 21/4 tới”, lãnh đạo Ban Quản lí Dự án ODA thông tin.

Cần Thơ yêu cầu kiểm tra chất lượng gói thầu trăm tỷ ảnh 1
Đoạn đường giáp với CMT8 thuộc gói thầu CT3-PW-2.5 được người dân phản ánh cao trình khá thấp.

Như Tiền Phong đã thông tin, dự án đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918 có chiều dài toàn tuyến khoảng 5,3km đi qua 3 phường: An Thới, Long Hòa và Long Tuyền của quận Bình Thủy với 3 gói thầu thi công. Gói thầu CT3-PW-2.5: xây dựng đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918, đoạn từ đường CMT8 đến nút giao Võ Văn Kiệt (giá trị hợp đồng 157,7 tỷ đồng); gói CT3-PW-2.6: xây dựng đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918, đoạn từ nút giao Võ Văn Kiệt đến cuối tuyến (giá trị hợp đồng 279,3 tỷ đồng) và gói thầu CT3-PW-1.7: xây dựng cống ngăn triều trên đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918 (giá trị hợp đồng gần 90 tỷ đồng).

Trong đó, Gói thầu CT3-PW-2.5 có chiều dài 1.800m, được khởi công từ 7/2018, thời gian thực hiện 14 tháng. Hiện tại, gói thầu này chỉ mới hoàn thành được 600m (thảm nhựa). Ở gói thầu này, còn 18 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng.

Liên quan đến đoạn 600m đã thảm nhựa giai đoạn 1 tại gói thầu CT3-PW-2.5, người dân phản ánh về cao trình của mặt đường. Theo đó, nhìn bằng mắt thường vẫn dễ dàng nhận thấy cao trình của đoạn đường mới này chỉ xấp xỉ bằng với mặt đường của CMT8 hiện hữu. Người dân nghi ngờ về chất lượng của công trình này và liệu nó có đạt hiệu quả về chống ngập vì đường CMT8 thường ngập sâu khi triều cường lên cao.

Được biết, ngoài chức năng đường giao thông, tuyến đường nối CMT8 đến đường tỉnh 918 cũng là hệ thống đê bao bảo vệ vùng lõi của TP. Cần Thơ (khu vực quận Ninh Kiều và Bình Thủy), chống ngập úng cho khu vực này trong tương lai.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.