Cần Thơ đề nghị xây dựng 5 nút giao kết nối cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng

0:00 / 0:00
0:00
Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đoạn qua TP Cần Thơ. Ảnh: Cảnh Kỳ
Tuyến đường Lộ Tẻ - Rạch Sỏi đoạn qua TP Cần Thơ. Ảnh: Cảnh Kỳ
TPO - UBND TP Cần Thơ vừa có ý kiến gửi Bộ KH&ĐT về thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Trong đó, đề nghị bổ sung phương án đầu tư xây dựng 5 nút giao kết nối cao tốc với các tuyến đường trên địa bàn…

Theo báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đã được hoàn chỉnh, có phương án đầu tư xây dựng 2 nút giao kết nối liên thông với đường cao tốc tại vị trí giao với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi và đường tỉnh 922.

Tuy nhiên, theo UBND TP Cần Thơ, để đảm bảo thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả trong việc kết nối TP với đường cao tốc, TP đề nghị bổ sung phương án đầu tư xây dựng 5 nút giao kết nối liên thông với đường cao tốc tại vị trí giao với các tuyến đường.

Cụ thể gồm: giao với tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi tại khoảng lý trình Km63+500 của đường cao tốc; đường tỉnh 919 (đường Bốn Tổng – Một Ngàn) tại khoảng lý trình Km71 của đường cao tốc; đường tỉnh 922 tại khoảng lý trình Km76+800 của đường cao tốc; đường kết nối quận Ô Môn, huyện Thới Lai (Cần Thơ) với huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) tại khoảng lý trình Km84 của đường cao tốc; đường tỉnh 919 tại khoảng lý trình Km92 của đường cao tốc.

Nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng 5 nút giao nêu trên theo quy mô hoàn chỉnh dạng nút giao hoa thị. Thực hiện giải phóng mặt bằng toàn bộ phạm vi nút giao theo quy mô hoàn chỉnh trong giai đoạn 2021-2025, nhằm tạo quỹ đất dự trữ phục vụ triển khai đầu tư xây dựng giai đoạn hoàn chỉnh sau này.

Bên cạnh đó, TP Cần Thơ cũng đề nghị đầu tư xây dựng đường gom hai bên dọc theo toàn tuyến cao tốc đoạn qua địa bàn TP. Cụ thể, giai đoạn 1 xây dựng quy mô tối thiểu cấp VI, rộng 6,5m; giai đoạn hoàn chỉnh đạt cấp IV, rộng 9m...

Bổ sung phương án đầu tư xây dựng nút giao cầu vượt trực thông tại vị trí giao giữa đường cao tốc với các đường tỉnh 921B, 921D, 922B, 922D, 917B; các cầu vượt hoặc cống chui, hầm chui tại vị trí giao giữa đường cao tốc với các huyện, đường giao thông nông thôn theo hiện trạng và quy hoạch giao thông nông thôn TP Cần Thơ đã được phê duyệt…

Dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có điểm đầu kết nối Quốc lộ 91 (tuyến N1) thuộc xã Vĩnh Tế, TP Châu Đốc, tỉnh An Giang; điểm cuối tại nút giao với Quốc lộ Nam Sông Hậu tại cảng Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng.

Dự án có tổng chiều dài hơn 188km; trong đó, qua địa phận An Giang hơn 56km; Cần Thơ hơn 37km; Hậu Giang hơn 37km và Sóc Trăng hơn 56km.

Giai đoạn 1 của dự án có quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 13,75m; giai đoạn 2 là 4 làn xe cao tốc hạn chế và giai đoạn hoàn chỉnh là 6 làn xe.

Tổng mức đầu tư dự án giai đoạn 1 là 47.435 tỷ đồng, đầu tư theo hình thức hợp tác công tư PPP, loại hợp đồng BOT. Dự kiến khởi công vào năm 2022, hoàn thành vào năm 2025.

Hồi đầu tháng 9/2021, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước, thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng. Hội đồng do Bộ trưởng Bộ KH&ĐT làm Chủ tịch.

MỚI - NÓNG
Lý do EVN ưu tiên cấp điện cho tỉnh Bắc Giang
Lý do EVN ưu tiên cấp điện cho tỉnh Bắc Giang
TPO - Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đã làm việc với Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Tổng công ty Điện lực miền Bắc về việc cung cấp điện. Theo đó, Bắc Giang là địa bàn được EVN ưu tiên cung ứng điện bởi là trung tâm sản xuất công nghiệp của cả nước.
Hà Nội bãi bỏ 1.584 thủ tục hành chính
Hà Nội bãi bỏ 1.584 thủ tục hành chính
TPO - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn đề nghị thành phố Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ, mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, không gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính...