Rào chắn của Dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông (chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Đường sắt, Bộ GTVT) trong những ngày qua làm thu hẹp lòng đường, khiến tuyến đường Nguyễn Trãi, Láng, Hoàng Cầu bị ùn tắc giao thông. Ảnh chụp chiều tối 15/9 tại khu vực ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi.
Trước đó, vào giờ cao điểm sáng ngày 9/9, đoạn đường từ ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến Ngã Tư Sở (Thanh Xuân – Hà Nội) lại rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài hàng kilomet. Nhiều phương tiện phải nhích từng centimet trên đường.
Cũng thuộc dự án Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, hàng rào công trường nhà ga Láng cũng gây cảnh ùn tắc kéo dài trong khu vực do lòng đường bị thu hẹp.
Hướng đi từ Ngã Tư Sở - Cầu Giấy bị ùn tắc kéo dài vào sáng 16/9.
Tại khu vực công trường nhà ga La Thành (phố Hoàng Cầu, Đống Đa) cũng rơi vào tình trạng ùn tắc vào giờ cao điểm. Ảnh chụp vào chiều ngày 15/9, các phương tiện di chuyển theo hướng La Thành, Ô Chợ Dừa, Hào Nam đi Hoàng Cầu.
Việc xây dựng nhà ga La Thành khiến lòng đường bị thu hẹp, các phương tiện đi phải qua "chiếc hầm" dài hàng chục mét.
Công trường tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (chủ đầu tư Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội) cũng gây ra tình trạng tắc nghẽn giao thông ở khu vực vào giờ cao điểm. Ảnh chụp tại khu vực cầu vượt Mai Dịch.
Phía trước ĐH Quốc gia Hà Nội lòng đường đã bị thu hẹp lại rất nhiều. Ảnh chụp chiều ngày 15/9.
Dự án đường vành đai 2 đoạn qua đường Trường Chinh (hủ đầu tư là Ban Quản lý dự án Trọng điểm, UBND thành phố Hà Nội) gây ùn tắc giao thông.
Đường vành đai 2 là tuyến giao thông đường bộ nội đô khép kín của Hà Nội có tổng chiều dài là 43,6 km. Tuyến đường chạy qua các điểm khống chế sau: Vĩnh Tuy- Minh Khai - Đại La - Ngã Tư Vọng - đường Trường Chinh- Ngã Tư Sở - đường Láng- Cầu Giấy - Bưởi - Nhật Tân - Vĩnh Ngọc- Đông Hội- cầu chui Gia Lâm - khu công nghiệp Hanel - Vĩnh Tuy.
Vào giờ cao điểm sáng 16/9, hướng từ Ngã Tư Sở đi Giải Phóng bị ùn tắc nghiêm trọng. Dù đã được đặt hàng rào bê tông phân chia làm 2 làn đường nhưng người dân vẫn nối đuôi nhau đi sang làn đường ngược chiều gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.
Hàng rào bê tông phân chia làn đường còn bị tháo ra để các phương tiện đi qua.
Dự án xe buýt nhanh BRT (chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư Phát triển giao thông đô thị, Sở GTVT Hà Nội) cũng bị liệt vào danh sách những công trình gây ùn tắc giao thông.
Tại dự án xe buýt nhanh BRT, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu trong tháng 9/2015 chủ công trình phải hoàn thành nút giao Tố Hữu - Trung Văn để giảm ùn tắc.