Autoveicolo Da Montagna không phải là mẫu xe 3 bánh đầu tiên được sử dụng bởi lính Ý. Trước đây, đã từng có nhiều loại xe khác với phần đầu của một chiếc xe máy và phía sau là thùng xe với 2 bánh. Tuy nhiên, nó là chiếc xe đầu tiên được thiết kế 100% bởi người Ý.
Đại tướng Feruccio Garbari của quân đội Ý đã đặt hàng Moto Guzzi để sản xuất ra một mẫu xe dành riêng cho đội quân Alpini thiện chiến ở điều kiện núi. Kỹ sư tài năng nhất của hãng lúc đó là Giulio Carcano đã chịu trách nhiệm thiết kế ra Autoveicolo Da Montagna.
Vào tháng 3/1960, phiên bản thử nghiệm đầu tiên của chiếc xe đã được hoàn thành. Sau 1 năm thử nghiệm và điều chỉnh, quân đội Ý đã ký hợp đồng với Moto Guzzi.
Chiếc Autoveicolo Da Montagna của Moto Guzzi được trang bị động cơ V-Twin 750 cc hoàn toàn mới vào lúc đó, với tên gọi Carcano V7.
Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của Autoveicolo Da Montagna là hệ thống dẫn động của xe. Sức mạnh của động cơ được truyền qua hộp số 6 cấp với số lùi và đặc biệt - xe sở hữu hệ thống dẫn động 3 bánh.
Bảng điều khiển của xe có một công tắc để có thể chuyển hệ dẫn động từ cầu trước sang cầu sau. Bánh sau có thể được lắp xích để vượt địa hình khó. Autoveicolo Da Montagna có khả năng vượt dốc lên tới 31 độ và có tải trọng tối đa 500 kg.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, một số người lính đã bị chết khi chiếc xe vượt địa hình và bị lật. Ngoài ra, chi phí bảo dưỡng và sửa chữa phức tạp cũng đã khiến Autoveicolo Da Montagna bị "khai tử" vào năm 1963.
Chiếc Autoveicolo Da Montagna mà các bạn đang thấy trong hình hiện tại đang được trưng bày tại một bảo tàng ở phía Đông Nam nước Nga, gần Samara. Việc phục chế xe đã được thực hiện ở Ý bởi nhà phục chế Costatino Frontalini.